+Aa-
    Zalo

    Nên chọn vị trí chung cư thế nào?

    (ĐS&PL) - Đứng trước quá nhiều lựa chọn, bạn chưa biết nên mua chung cư như thế nào cho hợp lý? Dưới đây là 3 lưu ý khi chọn vị trí chung cư dành cho bạn.

    Thế nào là căn hộ có vị trí tốt?

    Trước khi chọn căn hộ, bạn nên hỏi: "Vị trí chung cư đó có thực sự thuận tiện cho việc sinh hoạt, đi lại và làm việc không?". Ngoài ra, hãy chú ý đến lưu lượng giao thông xung quanh khu chung cư.

    Vị trí đẹp của căn hộ mang lại năng lượng tích cực cho những người sống tại đó. Vì vậy, bạn cần chú ý lối vào căn hộ có sạch sẽ và đủ ánh sáng hay không, đặc biệt là khu vực thoáng đãng của căn hộ (khu vực trống bên trong căn hộ). Đây là một trong những yếu tố quyết định phong thủy, càng rộng rãi thì căn hộ càng thịnh vượng.

    Vị trí chung cư đẹp là ở nơi thoáng mát, không tắc đường.

    Vị trí chung cư đẹp là ở nơi thoáng mát, không tắc đường.

    Chọn tầng căn hộ

    Vị trí tầng của căn hộ rất quan trọng, vì vậy hãy xem liệu nó có phù hợp với phong cách sống của bạn hay không và liệu nó có tạo thêm sự thuận tiện khi bạn bán sau này hay không. Vì mỗi vị trí xây dựng nhà ở đều có những ưu điểm và hạn chế khác nhau.

    Nếu bạn chọn tầng từ 1-3, bạn thật dễ dàng để di chuyển, sử dụng thang máy nhanh chóng và cả thang bộ để đi lại. Nếu hỏa hoạn xảy ra, ở tầng thấp giúp thoát nạn nhanh chóng. 

    Các tầng dưới cũng thích hợp cho những người sợ độ cao và gặp khó khăn trong việc di chuyển. Đồng thời, các tầng dưới có giá rẻ hơn so với các tầng 6-22. Đây cũng là yếu tố tài chính bạn nên tính đến khi mua nhà.

    Ngoài những ưu điểm trên, các tầng thấp còn có những hạn chế, ví dụ: ô nhiễm tiếng ồn do sự di chuyển của cư dân trên đường phố và các tầng trên, dễ bị kẻ xấu đột nhập, bị nhiều người chú ý.

    Theo xu hướng chọn tầng của người mua và đầu tư, các tầng 6-22 được săn đón và thường bán hết trước. Bởi đây là những tầng giữa của một tòa nhà chung cư. Ở những tầng này, bạn tránh được tiếng ồn từ bên dưới và tránh sức nóng do bề mặt sàn bê tông phản chiếu trở lại.

    Bạn có thể tận hưởng không khí trong lành một cách dễ dàng và thoải mái, dễ dàng ngắm nhìn phong cảnh về đêm và ban công là nơi tuyệt vời để thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Với những ưu điểm trên, những tầng này thu hút được nhiều người mua nên giá có thể nhỉnh hơn những tầng khác. Những căn hộ nằm ở những tầng như vậy giúp việc bán nhà sau này dễ dàng hơn cũng như việc đầu tư chắc chắn có lãi.

    Trong phong thủy, người mua thường nghĩ đến những con số hợp mệnh khi chọn tầng. Mỗi người sẽ hợp với những con số khác nhau.

    Chọn hướng căn hộ như thế nào?

    Ngoài việc chọn tầng căn hộ thì việc chọn hướng căn hộ cũng rất quan trọng. Hướng của căn hộ ở đây có nghĩa là căn hộ của bạn nằm ở hướng nào trong bốn hướng: đông, tây, nam, bắc. Vì mỗi hướng căn hộ đều có những ưu điểm khác nhau và phù hợp với độ tuổi của mỗi người.

    Ở đây chúng ta sẽ không bàn về tuổi nào phù hợp với hướng nào mà chúng ta sẽ tìm hiểu những điểm tốt cho việc sinh hoạt. 

    Theo đa số, khách hàng chủ yếu lựa chọn căn hộ phía Đông. Bởi vì mỗi người đều muốn  ngắm bình minh, được ngắm những tia nắng ấm áp và mát mẻ của buổi sớm mai. Nếu căn hộ của bạn hướng này thì buổi sáng ánh sáng chiếu vào phòng trông rất đẹp, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng ngày mới.

    Đối với những căn hộ hướng Tây, căn hộ sẽ được sưởi trong buổi chiều và thích hợp để ngắm hoàng hôn. Do buổi chiều cũng là thời điểm nóng nhất trong ngày nên ở căn hộ hướng đó rất nóng, khiến bạn cảm thấy nóng nực. Tuy nhiên, việc lựa chọn hướng này còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân của người mua, thích hoàng hôn hay bình minh, nhu cầu tắm nắng hay tránh nắng.

    Chọn vị trí căn hộ

    Sau khi chọn tầng và hướng của căn hộ, bạn cần xem xét đến vị trí căn hộ, ví dụ như các mặt căn hộ có hướng ra mặt phố, bờ sông hay hồ không? Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông qua sơ đồ mặt bằng tầng.

    Trong đó vị trí đẹp nhất là căn góc.Đây là căn hộ được khách hàng mua sớm nhất vngay sau khi mở bán. Căn hộ này có tới 2 mặt tiền, do nằm ở góc không có căn hộ kế bên nên căn góc rất thoáng đãng, đón gió và ánh sáng nhiều hơn căn hộ thông thường. Nếu bạn ở tầng 1 thì càng tiền lợi hơn do có mặt tiền để kinh doanh buôn bán. 

    Chính bởi lợi thế như vậy nên căn hộ này luôn cháy hàng và bạn sẽ rất khó mua. Ngoài ra, giá của nó cao hơn các căn hộ khác, thường chỉ có người nội bộ và có mối quan hệ mới mua được. Phù hợp và dễ mua nhất là những căn hộ nằm xa phòng cơ khí, thang máy để tránh tiếng ồn của máy móc và người di chuyển trong thang máy.

    Một điều cần lưu ý nữa là bạn không nên chọn những căn hộ có cửa đối diện cửa của những căn hộ khác để tránh việc bị chú ý bởi những người hàng xóm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nen-chon-vi-tri-chung-cu-the-nao-a417925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan