+Aa-
    Zalo

    Nên dạy con gái điều gì trước tuổi 13?

    (ĐS&PL) - Thời gian dậy thì thường bắt đầu ở tuổi 13. Trước đó, bạn nên dạy cho con gái những kỹ năng sống và kiến thức quan trọng, giúp con có thể chất và tâm lý tốt.

    Theo các nghiên cứu khoa học, hầu hết trẻ vị thành niên đều cảm thấy căng thẳng và mất thăng bằng, đặc biệt, tỷ lệ này ở nữ giới cao hẳn so với nam giới. Do đó, các bậc phụ huynh nên chuẩn bị sẵn những hành trang cần thiết cho con gái của mình ngay từ khi còn bé cụ thể là trước 13 tuổi, giúp trẻ không bị bỡ ngỡ về sau.

    Dưới đây là một số gợi ý dành cho cha mẹ:

    Cha mẹ hãy thường xuyên chia sẻ, tâm sự với trẻ.

    Cha mẹ hãy thường xuyên chia sẻ, tâm sự với trẻ.

    Kiểm soát cảm xúc

    Con gái lthường dễ xúc động, mau nước mắt và dễ cáu giận hơn nam giới, dù đó là những sự việc đơn giản. Để giúp con kiểm soát được tâm trạng, bạn nên hướng dẫn con học cách bình tĩnh khi bộc lộ cảm xúc thay vì bộc phát tất cả. Hãy tập cho con cách giữ bình tĩnh khi đối mặt với mọi vấn đề, đặc biệt là khi gặp phải khó khăn hoặc giao tiếp với người lạ.

    Giữ tâm trạng vui vẻ lạc quan

    Các bé gái vị thành niên thường dễ rơi vào trạng thái bi quan khi thất bại, theo đó tăng khả năng rơi vào trầm cảm. Nhằm ngăn chặn việc này, cha mẹ nên dạy con cách đối mặt với thất bại, cách khoan dung với bản thân mình thay vì việc dằn vặt hay trách cứ bản thân. Với cách này, con gái có thể tự đứng lên sau những vấp ngã, đồng thời yêu thương bản thân nhiều hơn.

    Khoảng thời gian trước 13 tuổi rất quan trọng.

    Khoảng thời gian trước 13 tuổi rất quan trọng.

    Đối xử tốt với cơ thể mình

    Một trong những cách hiệu quả để bé gái phát triển một mối quan hệ tích cực và toàn diện với cơ thể của mình chính là thể dục thể thao. Những hoạt động thể lực khiên các em hiểu hơn về cơ thể mình, qua đó tang khả năng tự nhận thức và sự tự tin.

    Tuy nhiên, một cô gái luôn tự tin về thể trạng của mình thì vẫn có thể cảm thấy xấu hổ về cơ thể.

    Do đó cha mẹ nên nói chuyện với con gái về các kiến thức liên quan tới cơ thể khi còn bé. Hãy giải thích cho con về việc tôn trọng chính cơ thể của mình, đồng thời nhấn mạnh rằng nó là thứ thuộc riêng của con gái.

    Không nhất thiết phải xinh đẹp

    Hãy cho con hiểu rằng, vẻ đẹp của một người sẽ thể hiện qua trái tim và suy nghĩ, hành động chứ không phải vẻ bề ngoài. Các bé gái không cần cần phải chạy theo những món đồ trào lưu, hay quần áo hợp mốt, kể cả mỹ phẩm vì theo thời gian, những thứ đó sẽ trở nên lỗi thời.

    Đặc biêt, các biến đổi về cơ thể như mụn xuất hiện, cân tăng, răng mọc không đều… có thể khiến các em lo lắng, buổn bã, tự ti. Do đó, bạn cần hướng dẫn bé cách chăm sóc da tuổi dậy thì, cách ăn uống khoa học, đồng thời khuyến khích con vận động.

    Hãy giúp trẻ hiểu và yêu cơ thể của mình.

    Hãy giúp trẻ hiểu và yêu cơ thể của mình.

    Giúp đỡ mọi người

    Từ khi bé còn nhỏ, hãy khuyến khích bé mở lòng và giúp đỡ với mọi người xung quanh một cách vui vẻ, tự nguyện.

    Nếu bé làm được việc tốt, hãy khen ngợi trẻ, nhờ vậy sẽ khích lệ được trẻ làm nhiều việc tốt hơn, tâm trạng luôn lạc quan, yêu đời và mang theo năng lượng tích cực.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nen-day-con-gai-ieu-gi-truoc-tuoi-13-a413402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan