+Aa-
    Zalo

    Nền kinh tế Đức có nguy cơ rơi vào suy thoái

    ĐS&PL Theo dự đoán của các chuyên gia thị trường tài chính, tình hình kinh tế Đức sẽ càng tồi tệ hơn trong 6 tháng tới, kết quả là nền kinh tế lớn nhất Liên minh châu Âu (EU) có thể rơi vào suy thoái.

    Ngày 16/5, Bloomberg cho biết niềm tin của các nhà đầu tư vào Đức giảm tháng thứ 3 liên tiếp khi triển vọng kinh tế xấu đi, dấy lên mối lo ngại về việc nền kinh tế lớn nhất Liên minh châu Âu (EU) rơi vào suy thoái.

    Chỉ số tâm lý kinh tế do được đo với Viện nghiên cứu kinh tế ZEW đã giảm từ mức 4,1 hồi tháng 4 xuống mức -10,7 vào tháng 5. Được biết, đây là lần đầu tiên trong năm nay chỉ số này xuống dưới mức 0. Theo Bloomberg, chỉ số về điều kiện kinh tế hiện tại cũng đang giảm xuống.

    Dữ liệu được đưa ra trong bối cảnh sản lượng sản xuất giảm sâu hơn dự kiến ở hầu hết các ngành công nghiệp của Đức. Đơn đặt hàng mới cho các công ty sản xuất giảm 10,7% trong tháng 3 so với tháng trước đó - mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 4/2020.

    nen kinh te duc co the roi vao suy thoai
    Đơn đặt hàng mới cho các công ty sản xuất ở Đức giảm 10,7% trong tháng 3 so với tháng trước đó. Ảnh minh họa: Reuters

    “Các chuyên gia thị trường tài chính dự đoán tình hình kinh tế vốn đã bất lợi sẽ càng tồi tệ hơn trong 6 tháng tới. Kết quả, nền kinh tế Đức có thể rơi vào suy thoái, mặc dù ở mức độ nhẹ”, ông Achim Wambach - Chủ tịch Viện nghiên cứu kinh tế ZEW cho biết trong một tuyên bố.

    Theo dự đoán của các nhà kinh tế, ngành công nghiệp của Đức sẽ “dậm chân tại chỗ” thay vì phục hồi như kỳ vọng, làm giảm triển vọng phục hồi kinh tế.

    Carsten Brzeski - Giám đốc phân tích vĩ mô toàn cầu của Ngân hàng ING chia sẻ: “Hôm nay ZEW gửi một thông điệp đáng lo ngại. Ba lần giảm liên tiếp là một xu hướng mới, một xu hướng không ổn”.

    Trong báo cáo quốc gia ngày 16/5, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo các điều kiện tài chính thắt chặt hơn cùng cú sốc giá năng lượng tăng cao đã bắt đầu ảnh hưởng đến tăng trưởng ngắn hạn của Berlin.

    IMF nhận định, tổng sản phẩm quốc nội (GPD) của Đức dự kiến sẽ “gần bằng 0 vào năm 2023, trước khi tăng dần lên 1-2% trong giai đoạn 2024 - 2026 khi tác động của việc thắt chặt tiền tệ giảm dần và nền kinh tế điều chỉnh để thích nghi với cú sốc năng lượng”.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-kinh-te-duc-co-nguy-co-roi-vao-suy-thoai-a575910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan