+Aa-
    Zalo

    Nên lựa chọn đơn vị thiết kế & thi công nhà thép tiền chế nào ở trên thị trường?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thời đại công nghiệp hóa, xây nhà thép tiền chế ngày càng thịnh hành và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

    Trong thời đại công nghiệp hóa, xây nhà thép tiền chế ngày càng thịnh hành và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi loại hình này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các loại hình nhà ở thông thường khác như tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian và công sức hiệu quả. Bạn đã hiểu rõ về công trình xây dựng độc đáo này, hãy cùng theo dõi chi tiết bài viết này nhé. 

    1. Nhà thép tiền chế là gì?

    Nhà thép tiền chế là loại công trình được lắp dựng đồng bộ từ kết cấu thép được thiết kế, tổ hợp và gia công sẵn theo bản thiết kế đã được chỉ định sẵn. Hiện nay, nhà thép tiền chế là một giải pháp tối ưu cho công trình trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp và dân dụng như làm nhà xưởng, kho bãi, trung tâm mua sắm, văn phòng, bệnh viện… 

    Quá trình hoàn thiện nhà thép tiền chế sẽ trải qua 3 giai đoạn là Thiết kế -> Gia công -> Lắp dựng tại công trình. Cả 3 giai đoạn diễn ra sự kết chặt chẽ ở bước kiểm tra, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế để có sản phẩm đầu ra tốt nhất. 

    Kết cấu thép là cấu trúc kim loại hình thành từ cấu kiện thép được liên kết với nhau để truyền tải và chịu lực. Kết cấu thép của thép tiền chế có ưu điểm cường độ chịu lực cao, chắc chắn. Do đó đòi hỏi ít nguyên vật liệu hơn so với những loại kết cấu khác như kết cấu gỗ và kết cấu bê tông. 

    Cấu kiện thép là vật liệu xây dựng thép được chế tạo với hình dạng cùng thành phần hóa học phù hợp với yêu cầu kỹ thuật riêng của rừng dự án. Cấu kiện thép hiện nay có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau như ống tròn, hình H, hình hộp, hình I… 

    1. Ưu điểm nổi bật của nhà thép tiền chế

    Điểm danh 3 ưu điểm nổi bật của nhà thép tiền chế là:

    Thời gian thi công nhanh chóng

    Khi thi công nhà thép tiền chế, tất cả cấu kiện thép sẽ được gia công sẵn, sau đó di chuyển đến công trường để lắp ghép. Do đó, thời gian thi công nhà thép tiền chế diễn ra nhanh chóng, chỉ mất một vài tuần, một tháng. Ưu điểm này đáp ứng tiến độ thi công trong thời đại nhịp sống công nghiệp diễn ra sôi động. 

    Nhà thép tiền chế tiết kiệm chi phí thi công

    Ưu điểm đầu tiên khi thi công nhà thép tiền chế là thời gian thi công nhanh chóng, tiết kiệm nhân lực, tiết kiệm vật liệu tại khu vực vật liệu tại các khu vực chịu lực như móng đã giúp giảm đáng kể chi phí thi công. Theo nghiên cứu, đối với công trình được lắp ghép từ vật liệu nhẹ như thép tiền chế có thể tiết kiệm được 30% chi phí xây dựng so với làm nhà truyền thống. 

    Nhà thép tiền chế thiết kế linh hoạt, đáp ứng đa dạng yêu cầu về thiết kế

    Các vật liệu, cấu kiện thép sẽ được cắt, chế tạo và sản xuất đồng bộ trong nhà máy. Vì vậy kết cấu thép được lắp đặt với nhau dựa trên bản chỉ định sẵn, chủ doanh nghiệp chỉ cần bố trí lại nội thất và máy móc… là có thể đưa vào sản xuất. Đặc biệt, kết cấu thép được lắp ghép với nhau từ bu lông dễ dàng mở rộng không gian và nâng cấp công trình trong tương lai. Hay có thể di chuyển nhà thép tiền chế đến địa điểm khác và tái sử dụng. Điều này sẽ rất khó thực hiện đối với cách xây dựng truyền thống như nhà bê tông cốt thép, khi muốn di chuyển địa điểm chỉ có thể loại bỏ công trình.

    Hiện nay, các kiến trúc sư đã kết hợp nhiều dạng hình học cấu kiện thép khác nhau để thể hiện nhiều ý tưởng độc đáo khác nhau làm cho tính ứng dụng của kết cấu thép ngày càng rộng rãi trong cuộc sống.

    1. Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nhà thép tiền chế

    Từ những ưu điểm tuyệt vời của nhà thép tiền chế mang lại cho nền công nghiệp mà xu hướng xây dựng loại công trình ngày càng tăng cao. Nhu cầu tăng cao đã khiến nguồn cung cũng phát triển mạnh mẽ nên thị trường cũng đa dạng đơn vị thiết kế và thi công. 

    Trong đó phải kể đến SEICO GROUP - Công ty CP Nhà Khung Thép và Thiết bị Công nghiệp được nhiều chủ đầu tư tin dùng. SEICO GROUP hiện cung cấp đa dạng các loại công trình như nhà xưởng công nghiệp, công trình giao thông và siêu thị… với giá thi công tiết kiệm chi phí và đảm chất lượng công trình khi đi vào sử dụng cùng chế độ hậu mãi lâu dài. 

    Long Hoàng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-lua-chon-don-vi-thiet-ke-thi-cong-nha-thep-tien-che-nao-o-tren-thi-truong-a356457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.