Nên lựa chọn viên uống trắng da như thế nào?


Thứ 6, 10/01/2020 | 07:36


Đối với nhiều chị em phụ nữ, việc sở cho mình hữu một làn da trắng sáng, khỏe mạnh, không thâm sạm, tàn nhang là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bởi vậy mà hiện tại....

Đối với nhiều chị em phụ nữ, việc sở cho mình hữu một làn da trắng sáng, khỏe mạnh, không thâm sạm, tàn nhang là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bởi vậy mà hiện tại trên thị trường đã có nhiều dòng sản phẩm giúp chăm sóc, khắc phục những vần đề về da được nhiều chị em quan tâm. Đặc biệt là cách làm trắng da bằng dạng viên uống hiện rất được ưa chuộng. Tuy nhiên với bất kỳ phương pháp làm trắng nào cũng cần đảm bảo được tính an toàn, hiệu quả, và cách làm trắng da bằng sản phẩm viên uống cũng không ngoại lệ. Vậy những tiêu chuẩn như thế nào cần có đối với sản phẩm viên uống trắng da để có thể đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng?

Vì sao viên uống trắng da “lên ngôi”?

Khi nói tới dưỡng da, làm trắng da thì hẳn là chị em nào cũng đã phải tìm cho mình một vài bí quyết riêng, nhưng đôi khi có thể vì chưa hiểu rõ được cấu tạo của làn da và cách dưỡng da như thế nào mới phù hợp nên kết quả đạt được thường không như mong đợi. Vì vậy nên viên uống trắng da có thể nói là cách thức chăm sóc tôi ưu.

Viên uống trắng da là sự kết hợp của các dưỡng chất tự nhiên

1. Glutathione

Nếu nói về tiêu chuẩn cần phải có của viên uống trắng da thì hẳn là không thể không nhắc đến Glutathione. Bởi giữa hàng trăm dưỡng chất làm trắng da khi được dung nạp vào cơ thể qua đường uống thì Glutathione là chất được sử d ụng trong rất nhiều sản phẩm viên uống trắng da. Glutathione được xem như một “chiến binh” giúp trì hoãn những dấu hiệu lão hóa bằng cách chống lại thiệt hại bức xạ có thể xảy ra ở da.

Ngay từ độ tuổi 20, lượng Glutathione trong cơ thể nhanh chóng suy giảm, các gốc tự do tăng với tốc độ chóng mặt, chính vì vậy mà việc duy trì lượng Glutathione đầy đủ trong cơ thể sẽ làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên cũng như lão hóa do tác động môi trường.

Glutathione làm trắng da toàn thân thông qua cơ chế, giúp da tăng cường tạo ra sắc tố melanin sáng và ngăn chặn tạo ra hắc tố melanin (melanin đen), bằng cách can thiệp vào quá trình chuyển hóa và ngăn ngừa hoạt động của enzyme tyrosinase, giúp làm đảo ngược tiến trình tổng hợp sắc tố melanin sáng thay vì tổng hợp các sắc tố melanin tối, kết quả là da dần trắng sáng và đều màu hơn.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ, có tới 43% người Mỹ ưa chuộng các sản phẩm làm đẹp da có chứa glutathione, phần còn lại là các loại viên uống có thành phần làm trắng từ Tranexamic acid, Alpha Lipoic Acide và L-cysteine… Tuy nhiên có một lưu ý là cần phải uống nhiều nước trong khi sử dụng glutathione vì glutathione giúp đào thải độc tố trong gan, thận ra khỏi cơ thể.

2. L-cystine

Đây là một axit amin chứa lưu huỳnh, có tác dụng điều hòa sắc tố melanine (một chất làm cho tóc có màu đen, da màu sậm) và cần cho sự cấu tạo keratin (tạo nên lông, tóc, móng). L-cystine có nhiều trong các thực phẩm giàu đạm như thịt, trứng, cá, sữa, đậu, vừng... L-cystine giúp ức chế hình thành melamin thông qua cơ chế L-cysteine phản ứng với Dopaquinon sinh ra Cystinyldop, kích thích sự chuyển hóa ở da, di chuyển melanin từ lớp sừng. Người ta nhận thấy các vết thâm nám, da không đều màu được cải thiện rõ rệt sau khi dùng L-Cysteine. Đồng thời, nó còn ngăn ngừa lão hóa da nên tăng tính đàn hồi, mau phục hồi những tổn thương do mụn, làm căng da và giảm thiểu nếp nhăn trên da.

3. Pregnenolon

Pregnenolon được ví như "mẹ của các hormone steroid" bởi nó là tiền thân của nhiều hormone steroid khác trong cơ thể con người. Pregnenolon được sản xuất tự nhiên từ cholesterol trong cơ thể và sau đó vỡ thành các hormone khác. Pregnenolon các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt và nhiều tác dụng khác. Pregnenolone cũng là một phần của "liệu pháp hormone thiên nhiên", hay còn gọi là "bioidentical", làm giảm các triệu chứng trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh của phụ nữ. Một số chuyên gia khuyến cáo phụ nữ tuổi tiền mãn kinh nên bổ sung pregnenolon để làm chậm quá trình lão hóa bởi nồng độ pregnenolon và nhiều hormone khác giảm dần theo tuổi tác.

4. Nhau thai cừu

Nhau thai cừu từ lâu đã được sử dụng để tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Ngày càng nhiều sao Hollywood đã sử dụng nhau thai cừu để duy trì sức trẻ và tuổi thanh xuân của mình. Chúng có tên khoa học là Sheep Placenta, là một cấu trúc sinh học hình thành ngay từ giai đoạn đầu của bào thai.

Trong những năm 1930, bác sĩ phẫu thuật người Thụy Điển - Giáo sư tiến sĩ Niehans, đã nghiên cứu và khám phá ra các tế bào có nguồn gốc từ nhau thai cừu, giàu nguồn dưỡng chất, có chứa các tác nhân tăng trưởng, hệ tác nhân miễn dịch và các chất có hoạt tính sinh học như: amino acid thiết yếu, melatonin, các acid nucleotic (RNA và DNA), SOD (superoxido dimutase), acid hyaluronic, chất chống oxy hóa (hệ tác nhân miễn dịch), IAF, các peptid, EGFs (Epidermal growth factors, tác nhân tăng trưởng biểu bì da), một số tác nhân điều hòa khác và đặc biệt là SCAFs (yếu tố hoạt hóa tế bào già).

Với những công dụng như vậy, nhau thai cừu đã được các giới quý tộc và hoàng gia Anh sử dụng để duy trì sức khoẻ và làm đẹp. Họ coi đây là nguồn cung cấp protein, các vitamin và khoáng chất quý giá, giúp loại bỏ các sắc tố nám, tàn nhang, tăng cường tái tạo hồng cầu trong máu, cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể, làm đẹp và trẻ hoá da, làm liền sẹo cũng như điều tiết tuyến dầu nhờn trên da.

5. Cao sâm tố nữ

Sâm tố nữ đã được sử dụng từ rất lâu với mục đích làm thuốc bổ và làm đẹp cho phụ nữ. Theo Bệnh Viện HatYai (Thái Lan) trong sâm tố nữ có 17 hoạt chất có tác dụng tương tự estrogen, trong đó nổi bật là hoạt chất Deoxymiroestrol với hoạt lực rất mạnh, giúp cải thiện sinh lý nữ. Tác dụng của Sâm tố nữ là không thể phủ nhận, năm 2015 nhiều nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra hoạt chất Deoxymiroestrol có trong củ sâm tố nữ. Có hoạt tính mạnh hơn cả Genistein và Dadzein trong củ khoai tây gấp hơn 1.000 lần, là estrogen mạnh nhất trong giới thực vật.

Sâm tố nữ

6. Collagen type 1

Collagen đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho sự khỏe mạnh của làn da. Từ tuổi 30, lượng Collagen bắt đầu suy giảm về số lượng và cả chất lượng dẫn đến lão hóa. Chính vì thế, Collagen là nhân tố quan trọng nhất giúp phụ nữ duy trì sự trẻ trung của mình.

Collagen I

Đặc biệt, Collagen type I là loại chiếm nhiều nhất khoảng 90% trong số tất cả các loại Collagen của cơ thể, thường được tìm thấy trong da, gân, dây chằng mạch, xương và đĩa đệm. Nó cũng có thể được tìm thấy trong các mô sẹo. Collagen type I có giữ vai trò quan trọng trong việc liên kết các cơ và da, giúp giảm thiểu các nếp nhăn và tăng cường sự đàn hồi của làn da, giúp giữ độ ẩm cho da.

7. Sữa ong chúa

Từ xa xưa, Sữa ong chúa được xem như là một dưỡng chất tự nhiên, có khoảng 18% là protein, 17 - 18% là đường, 5.5% là chất béo, ngoài ra trên 22 loại axit amin, nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Sữa ong chúa được biết đến với những công dụng tuyệt vời như: trị mụn, chống viêm da, nám da và sạm da. Tăng quá trình trao đổi chất nhờ đó cơ thể trẻ lâu, chống lão hóa, có tác dụng trị nám, đồi mồi, tàn nhang cho da, giúp da trở nên trắng hồng căng mịn.

Sữa ong chúa

8. Tinh dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng là một trong những loại tinh dầu được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Tương tự như các loại tinh dầu chiết xuất từ các loại hoa khác, tinh dầu hoa hồng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng và khả năng làm đẹp tuyệt vời. Đặc biệt hơn, tinh dầu hoa hồng còn có các hoạt chất chống oxy hóa nên vì thế chúng có khả năng ngăn chặn sự phá hủy tế bào gốc tự do, bảo vệ làn da khỏi những tác hại của môi trường, ngăn tình trạng lão hóa sớm hiệu quả. Ngoài ra tinh dầu hoa hồng còn có khả năng tăng sản xuát collagen cho làn da giúp săn chắc và làm mở các vết nhăn hiệu quả. Tinh dầu hoa hông dưỡng da bằng cách cấp ẩm sâu cho làn da.

9. Vitamin E

Vitamin E là một nhóm các vitamin hòa tan trong chất béo có tác dụng chống ô xy hóa. Các chất chống ô xy hóa chống lại các gốc tự do vốn liên quan đến một loạt tình trạng sức khỏe, từ ung thư đến lão hóa sớm. Vitamin E còn được biết đến với một cái tên khá “hàn lâm”: Alpha-tocopherol, một chất chống ôxy hóa có thể tan trong chất béo. Vitamin E thường được tìm thấy trong các loại rau xanh, trái cây, hải sản và đặc biệt nhiều trong các loại hạt.

Vitamin E ngày nay không chỉ tồn tại trong thực phẩm tự nhiên. Với công nghệ hiện đại, con người đã tổng hợp được dưỡng chất bổ dưỡng này thành dạng viên nang và được sử dụng rộng rãi.

Nhắc đến công dụng vitamin E, sẽ thật thiếu sót nếu không nói nhiều đến những gì loại dưỡng chất này có thể làm được cho da. Hàm lượng chất chống oxy hóa của vitamin E có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi những tác động tiêu cực của các gốc tự do, làm giảm nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa trên da. Hơn nữa, vitamin E cũng giúp tăng cường quá trình sản xuất collagen, duy trì độ đàn hồi của da, giúp da căng mịn.

Bên cạnh đó vitamin E còn giúp dưỡng trắng da nhờ tác dụng đặc biệt giúp chữa lành tổn thương do tia cực tím, ánh nắng mặt trời gây ra như sạm da, nám da,… và các sẹo tổn thương lâu năm như vết thâm do sẹo và mụn để lại.

Lựa chọn viên uống trắng da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phù hợp với thể trạng.

Có lẽ không cần bàn cãi gì về hiệu quả vượt trội của sản phẩm viên trắng da, nhưng muốn sở hữu một làn da trắng khỏe, nhất định phải chọn viên uống trắng da đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về chất lượng cũng như xuất xứ rõ ràng.

Hiện tại, công ty dược phẩm Annami đã cho ra mắt thị trường sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – viên uống Anbeauty. Với thành phần cấu tạo gồm: Glutathione, Collagen type I, L-cystine, cao Sâm tố nữ, bột nhau thai cừu, sữa ong chúa, Pregnenolone acetate, Vitamin E, Tinh dầu hoa hồng… sản phẩm giúp hỗ trợ bổ sung Collagen và các chất chống oxy hóa, hỗ trợ bảo vệ da, giúp tăng tính đàn hồi cho da, hỗ trợ làm đẹp da, đồng thời giúp trắng da toàn thân. Đặc biệt hơn, sản phẩm là sự kết hợp của các tinh chất có nguồn gốc từ thiên nhiên nên an toàn cho thai phụ và phụ nữ đang trong thời gian cho con bú.

Diễn viên Lương Thanh cùng CEO Phạm Ngát tại họp báo ra mắt thương hiệu ANNAMI

Trên thị trường có vô số sản phẩm viên uống trắng da, nhưng chị em hãy chọn mua sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, được các công ty, đơn vị có uy tín phân phối, cũng như nơi mua đáng tin cậy. Tránh mua sản phẩm xách tay, bán trôi nổi trên thị trường để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, không được bảo hành./.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-lua-chon-vien-uong-trang-da-nhu-the-nao-a307838.html

Tag: