+Aa-
    Zalo

    Nên tặng gì cho trẻ em vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6?

    ĐS&PL Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là tết của trẻ em trên toàn thế giới. Vào ngày này, trẻ em đều mong đợi những món quà ý nghĩa phù hợp sở thích của các em. Tuy nhiên việc chọn quà 1/6 sao cho ý nghĩa và phù hợp thì không phải điều dễ dàng.

    Tết Thiếu nhi đang tới rất gần. Đây là dịp được các bạn nhỏ mong chờ nhất trong năm vì sẽ được ba mẹ đưa đi chơi cũng như tặng cho rất nhiều món quà ý nghĩa. Nếu bạn chưa nghĩ ra nên tặng gì cho con, cháu vào dịp lễ này thì có thể tham khảo những món quà sau đây để giúp bản thân có thêm nhiều sự lựa chọn.

    Chọn quà theo độ tuổi

    Ở mỗi độ tuổi, bé sẽ có niềm yêu thích nhất định đối với những món quà khác nhau. Vì vậy, chọn quà dựa trên độ tuổi của bé là điều vô cùng quan trọng:

    Bé dưới 1 tuổi bé có cu hướng tiếp xúc với các hình ảnh, màu sắc, âm thanh nhẹ nhàng,... để kích thích các giác quan phát triển. Những món đồ chơi nhiều màu sắc và có thể phát ra âm thanh như trống cầm tay, xúc xắc, đồ ngậm nướu,... là một lựa chọn hợp lý.

    Bé 1 - 3 tuổi là giai đoạn vàng để bé phát triển trí não. Vì vậy, bố mẹ nên ưu tiên lựa chọn những món đồ có khả năng kích thích khả năng tư duy, sáng tạo của bé như đồ chơi xếp hình, bộ rút gỗ, búp bê,...

    Bé từ 3 - 5 tuổi: Giai đoạn này trẻ đã bắt đầu có những suy riêng và nhận thức về thế giới xung quanh nên những quà tặng mang tính giáo dục sẽ phù hợp. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể tham khảo một số sản phẩm như xe scooter, xe chòi chân,... để tăng khả năng vận động của bé.

    nen tang gi cho tre em vao ngay quoc te thieu nhi 1 6 1
    Bố mẹ có thể lựa chọn quà cho con theo lứa tuổi. Ảnh minh họa

    Bé 5 - 10 tuổi: Đây là thời điểm bé bắt đầu đi học. Vì vậy, bố mẹ nên tặng bé đồ dùng học tập như đèn học, ba lô, giày trẻ em, bộ dụng cụ học toán, quần áo đi học,...

    Bé trên 10 tuổi: Bố mẹ nên cho bé tiếp xúc nhiều với những trò chơi trí tuệ như đồ chơi lắp ráp, cờ vua, khối rubic,... Sách cũng là món quà lý tưởng giúp bé rèn luyện thói quen đọc sách và cung cấp kiến thức, bồi dưỡng tâm hồn của bé.

    Chọn quà theo giới tính

    Bé trai thường năng động, mạnh mẽ nên những món đồ chơi như xếp hình, lắp ráp siêu nhân, xe đồ chơi, máy bay,... sẽ phù hợp. Những đồ chơi này vừa mang lại niềm vui vừa giúp nâng cao khả năng tư duy và nhận thức ở bé.

    Khác với bé trai, các bé gái thường nhẹ nhàng và nữ tính hơn. Vì vậy, bố mẹ nên mua những món quà như gấu bông, đồ chơi búp bê, nấu ăn, trang điểm,... giúp bé thỏa sức sáng tạo và góp phần định hình tính cách của bé.

    nen tang gi cho tre em vao ngay quoc te thieu nhi 1 6 2
    Ngoài ra có thể tặng quà dựa trên giới tính và sở thích hàng ngày. Ảnh minh họa

    Vậy nên bố mẹ có thể dựa trên độ tuổi giới tính để tặng con những món quà ỹ nghĩa phù hợp với sở thích của bé.

    Gợi ý về những món quà nên tặng bé trong dịp Tết thiếu nhi này

    Tặng quà dựa trên nguyện vọng mong ước của con

    Bố mẹ có thể dành thời gian trò chuyện cũng con, lắng nghe con chia sẻ con muốn được tặng quà gì, tại sao con lại muốn có món quà đó… Con cái sẽ rất hạnh phúc khi được bố mẹ tặng đúng món quà mà chúng đang mong muốn sở hữu.

    Đi du lịch, dã ngoại cùng gia đình

    nen tang gi cho tre em vao ngay quoc te thieu nhi 1 6 6
    Cùng con có chuyến du lịch ý nghĩa giúp con có nhiều trải nghiệm mới lạ. Ảnh minh họa

    Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 rơi vào thời điểm các bé được nghỉ hè. Thế nên việc tặng các con một chuyến du lịch, dã ngoại đến nơi các bé yêu thích luôn là món quà vô cùng ý nghĩa.

    Quà tặng này sẽ đem đến cho các bé một niềm vui lớn bởi, điều hạnh phúc nhất của một đứa trẻ là được bố mẹ đưa đi chơi, cùng vui đùa, trò chuyện.

    Hơn thế, chuyến đi du lịch, dã ngoại này sẽ giúp tình cảm giữa cha mẹ và các con thêm bền chặt, gia đình có thêm nhiều kỷ niệm vui.

    Tuỳ vào điều kiện của mỗi gia đình mà phụ huynh có thể chọn chuyến du lịch ngắn ngày hoặc đi cắm trại. Thậm chí, phụ huynh có thể dẫn các bé đến công viên, sở thú, khu vui chơi… để các con thỏa thích khám phá.

    Quần áo, phụ kiện

    Bạn có thể đưa bé đi chơi ở trung tâm mua sắm, siêu thị trong dịp lễ này và tặng cho con những bộ quần áo hoặc phụ kiện con thích. Phụ kiện có thể chiếc mũ lưỡi trai, mũ đi biển, đồ cài tóc, nơ áo,... Nếu là bé trai, mẹ có thể chọn cho con giày thể thao, áo khoác, quần jeans cá tính,... Bé gái sẽ phù hợp với váy, đầm, giày búp bê.

    Đây cũng là dịp để ba mẹ hiểu hơn về tính cách, sở thích của con và có những lựa chọn mua sắm phù hợp hơn với con trong tương lai.

    Dụng cụ học tập

    nen tang gi cho tre em vao ngay quoc te thieu nhi 1 6 56
    Dụng cụ học tập cũng sẽ là món quà hữu ích cho trẻ. Ảnh minh họa

    Dụng cụ học tập là những món đồ bổ trợ cho việc học của con không thể thiếu. Những món đồ dụng cụ học tập nhỏ xinh với thiết kế thú vị và màu sắc sặc sỡ tạo sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo trong học tập của bé. Một hộp chì màu, những chiếc giấy note, những cây bút lông,... sẽ là món quà 1/6 bất cứ bé nào cũng mong muốn được nhận.

    Bộ xếp hình, đồ chơi lắp ghép

    Bộ xếp hình, đồ chơi lắp ghép là món quà 1/6 giúp kích thích khả năng tư duy, phát triển não bộ ở trẻ. Bộ xếp hình và lắp ghép với vô số mảnh ghép cùng màu sắc sặc sỡ tạo hứng thú cho trẻ, thử thách con phải xoay sở để tìm ra cách ráp chúng lại thành những đồ vật có ý nghĩa.

    Sách, truyện

    Đây là món quà phù hợp, ý nghĩa dành cho các bé yêu thích đọc sách, truyện. Ngoài ra, loại quà tặng này còn có tác dụng trong việc rèn luyện cho bé sự ham học và ham đọc ngay từ nhỏ.

    Vào ngày Tết thiếu nhi, phụ huynh có thể tặng các con thật nhiều sách về khoa học, đời sống, nghệ thuật, thể thao… để con dần tìm hiểu và khám phá cuộc sống.

    Bạn cũng có thể tặng bé sách dạy tô màu để kích thích trí tưởng tượng của con khi học vẽ hoặc một bộ sách truyện để bé giải trí sau giờ học.

    Đồng hồ thông minh cho trẻ em

    Đồng hồ giúp bé tập xem giờ, để canh thời gian chờ ba mẹ tới đón, hoặc biết giờ nào ăn trưa,... Những chiếc đồng hồ của trẻ em được thiết kế với màu sắc tươi sáng, bắt mắt, đồ họa sinh động sẽ là món quà 1/6 cực hay ho dành cho các bạn nhỏ.

    Đồng hồ thông minh còn có thêm khả năng định vị địa điểm phòng trường hợp bé đi lạc, chức năng gọi điện thoại cho người khác hoặc chức năng game trí tuệ cho bé giải trí. Nhờ vậy mà ba mẹ có thể yên tâm hơn phần nào khi con đi học hoặc khi cần gặp con gấp.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-tang-gi-cho-tre-em-vao-ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6-a576935.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan