Nền tảng mạng xã hội mới của ông Trump kỳ vọng sẽ có khoảng 75 triệu người dùng


Thứ 4, 27/10/2021 | 13:55


Cùng sự kiện

Công ty Internet, chủ nền tảng mạng xã hội của cựu Tổng thống Donald Trump, cho biết họ kỳ vọng sẽ có khoảng 75 triệu người dùng nền tảng này.

Công ty Internet RightForge, đơn vị sẽ lưu trữ dữ liệu mạng xã hội Truth Social của cựu Tổng thống Donald Trump, chia sẻ với Axios hôm 26/10 rằng họ đã "đặt nền móng" cho nền tảng để thu hút khoảng 75 triệu người dùng. Giám đốc điều hành công ty Martín Avila nói: "Đó là lý do nền tảng này sẽ có máy chủ ở mọi nơi".

Tuy nhiên, các đại diện nền tảng đã từ chối bình luận về việc RightForge có phải nhà cung cấp mạng của họ hay không. 

Tin thế giới - Nền tảng mạng xã hội mới của ông Trump kỳ vọng sẽ có khoảng 75 triệu người dùng
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố nền tảng mạng xã hội mới Truth Social. Ảnh: ABC

Được biết, cựu Tổng thống Donald Trump đã bị "cấm cửa" trên hàng loạt nền tảng mạng xã hội lớn hiện nay bao gồm Twitter, Facebook và YouTube sau cuộc biểu tình bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6/1 vừa qua. Hồi tuần trước, ông Trump đã ra mắt nền tảng mạng xã hội riêng mang tên Truth Social. Nền nảng này dự kiến sẽ ra mắt phần dùng thử cho "khách mời" vào tháng 11. Phiên bản đầy đủ của nền tảng sẽ được ra mắt đầu đủ vào quý đầu năm 2022.

Trong một tuyên bố được đưa ra thông qua Tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump hôm thứ 26/10, cựu tổng thống cho biết mạng xã hội của ông sẽ chống lại "những lời chỉ trích tự cho mình là đúng và các trọng tài tự xưng", những người quyết định những gì mọi người " được nghĩ, nói, chia sẻ và làm".

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-tang-mang-xa-hoi-moi-cua-ong-trump-ky-vong-se-co-khoang-75-trieu-nguoi-dung-a517387.html