+Aa-
    Zalo

    Nên và không nên làm gì trong ngày Thất tịch?

    (ĐS&PL) - Đối với nhiều bạn trẻ đang độc thân thì Thất tịch giống như ngày lễ tình yêu, bởi ngày này những người còn độc thân thì sẽ đi cầu cho tình duyên may mắn, những cặp vợ chồng thì cầu mong gia đình êm ấm, hạnh phúc.

    Lễ Thất tịch được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 âm lịch, gắn liền với câu chuyện Ngưu Lang Chức Nữ hay vợ chồng ông bà Ngâu với nhiều dị bản. Ngày này được người phương Tây gọi là ngày Valentine Đông Á (the East Asian Valentine’s Day).

    Hằng năm, cứ đến ngày Thất tịch, những người còn độc thân thì sẽ đi cầu cho tình duyên may mắn, những cặp vợ chồng thì cầu mong gia đình êm ấm, hạnh phúc. Các đôi lứa yêu nhau thì thường đến chùa làm lễ và cầu mong cho tình duyên bền vững, son sắt.

    Ngoài ra, các bạn trẻ còn độc thân còn tin rằng ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất tịch sẽ “thoát ế”, các cặp đôi thì sẽ dành tặng những món quà ý nghĩa cho nhau.

    Ngày Thất tịch 2023 rơi vào thứ Ba, tức ngày 22/8/2023 dương lịch.

    Nên làm gì trong ngày Thất tịch để gặp nhiều may mắn?

    Đi chùa cầu duyên, cầu bình an

    nen va khong nen lam gi trong ngay that tich 1
    Chú thích ảnh

    Vào ngày Thất tịch 7/7 âm lịch, nhiều người thường đi chùa khấn Phật để cầu bình an cho người thân, gia đình. Bên cạnh đó, sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng mệt mỏi thì đến chùa còn giúp bạn tĩnh tâm, mang lại cảm giác thư thái, thanh tịnh.

    Ngoài ra, đây cũng là dịp để những cặp đôi có thể cầu nguyện cho tình yêu thêm bền chặt; những bạn còn độc thân thì cầu đường tình duyên gặp thuận lợi, may mắn.

    Ăn chè đậu đỏ

    nen va khong nen lam gi trong ngay that tich2

    Có nhiều lời đồn cho rằng ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất tịch thì những người “ế” sẽ gặp được “nửa kia” của mình. Còn đôi lứa đang yêu nhau thì ăn chè đậu đỏ sẽ giúp tình yêu của họ thêm gắn bó, lãng mạn, hạnh phúc.

    Bên cạnh đó, chè đậu đỏ cũng là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng, thơm ngon, ngọt bùi, thanh mát, giải nhiệt ngày nắng nóng hiệu quả.

    Tặng quà cho người thương

    Hoạt động này thể hiện tấm lòng thành của bạn, thể hiện mong ước gắn bó lâu dài với người yêu, bạn đời. Chắc chắn người ấy sẽ rất cảm động khi nhận quà của bạn.

    Không nên làm những việc gì trong ngày Thất tịch để tránh xui xẻo?

    Không nên tổ chức đám cưới

    nen va khong nen lam gi trong ngay that tich3

    Bắt nguồn từ sự tích Ngưu Lang Chức Nữ được gặp nhau một ngày 7/7 âm lịch trong một năm, đoàn tụ chưa được bao lâu đã phải xa cách, mang theo nhiều nhung nhớ, đợi chờ. Vì vậy, nhiều người quan niệm rằng ngày Thất tịch không may mắn để tổ chức.

    Không nên xây nhà, mua xe

    Ngày 7/7 thường có mưa ngâu, gây khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ thi công nhà cửa. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch còn là tháng cô hồn, thời điểm ma quỷ được thả tự do, đến nhân gian quấy phá. Do đó, nhiều người sẽ kiêng làm những việc trọng đại, bỏ ra một số tiền lớn như xây nhà, mua xe.

    Không làm những việc xấu

    Không làm những việc xấu gây hại cho mọi người là việc mà ai cũng nên làm không chỉ riêng vào ngày Thất tịch. Tuy nhiên, vào ngày này bạn nên đặc biệt chú ý đến hành động của mình, không làm những điều xấu để tích đức, giúp cầu bình an, may mắn cho bản thân và gia đình.

    Ngoài ra, theo dân gian, tránh làm những điều xấu xa trong ngày này cũng sẽ giúp con đường tình duyên của bạn may mắn, thuận lợi hơn.

    Vì sao ăn đậu đỏ trong ngày Thất tịch?

    nen va khong nen lam gi trong ngay that tich7

    Vào ngày lễ Thất tịch, các bạn trẻ độc thân thường rủ nhau ăn những món từ đậu đỏ để cầu nhân duyên, mong sớm gặp ý trung nhân.

    Tuy đó chỉ là một lời kêu gọi vui vẻ, không nhiều người tin nhưng lại được các bạn trẻ hưởng ứng mãnh liệt, lan tỏa nhiều nơi. Vì thế, những năm gần đây cứ gần đến ngày 7/7 âm lịch là thanh niên độc thân bắt đầu rủ nhau ăn chè đậu đỏ hoặc chia sẻ công thức chế biến món ăn từ loại hạt này.

    Theo quan niệm dân gian của nhiều nước phương Đông, đậu đỏ được xem là một vật mang lại nhiều may mắn bởi màu đỏ tương trưng cho sự tốt lành, vui vẻ, hạnh phúc. Mọi người cho rằng sự may mắn ấy cũng "ứng" với chuyện tình duyên nếu đậu đỏ được ăn vào ngày Thất tịch; món chè đậu đỏ sẽ giúp tình yêu đôi lứa thêm bền vững, người độc thân sẽ sớm tìm được ý trung nhân.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-va-khong-nen-lam-gi-trong-ngay-that-tich-a587575.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan