+Aa-
    Zalo

    NESTEA phản hồi khách hàng về nghi vấn trà "có màu lạ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại diện phía Công TNHH Nestles cho rằng không thể kết luận nguyên nhân nước trà vị chanh có màu đục đục, ngai ngái do thời gian để quá lâu…

    (ĐSPL) – Đại diện phía Công TNHH Nestles cho rằng không thể kết luận nguyên nhân nước trà vị chanh có màu đục đục, ngai ngái do thời gian để quá lâu. 

    Ngày 9/10, đại diện nhãn hàng NESTEA thuộc Công ty TNHH Nestles trả lời báo Đời sống & Pháp luật về việc khách hàng phản ánh sản phẩm trà chanh của hãng có nhiều dấu hiệu bất thường: "Khi pha ra thấy màu đục đục, mùi ngai ngái".

    Ông Vũ Quốc Tuấn – Trưởng bộ phận đối ngoại Công ty TNHH Nestles Việt Nam cho biết, sau khi nhận tiếp nhận phản ánh của khách hàng Vũ Thị Đ. (Cầu Giấy, Hà Nội), phía công ty đã thực hiện test sản phẩm cùng lô và gói sản phẩm khách hàng Vũ Thị Đ. đã sử dụng tại Trung Tâm Dịch vụ Phân tích Thí Nghiệm (CASE), trực thuộc Sở KHCN TP. HCM.

    Sau 22 ngày kiểm tra, phía công ty kết luận, nhật ký sản xuất sản phẩm cùng lô trong quá trình sản xuất không có dấu hiệu bất thường. Kiểm tra một gói sản phẩm do khách hàng Vũ Thị Đ. cung cấp, sản phẩm hoàn toàn bình thường, màu và mùi vị không khác biệt so với mẫu chuẩn.

    Phía Công TNHH Nestles cho rằng không thể kết luận nguyên nhân nước trà vị chanh có màu đục đục, ngai ngái.

    Riêng phản ánh “khi pha ra thấy màu đục đục, mùi ngai ngái” của khách hàng, ông Tuấn cho biết, với mẫu này rất khó để kiểm tra, bởi sản phẩm đã bị bóc bao bì và pha qua một thời gian, trong điều kiện không phải là vô trùng nên việc kiểm tra vi sinh trên chai đựng mẫu sản phẩm của khách hàng Đ. là không thể được. Kết quả của phòng thí nghiệm cho biết, mẫu sản phẩm đã pha có nhiễm vi sinh, nhưng bị nhiễm lúc nào thì không rõ.

    “Phía công ty có tiến hành kiểm tra, tuy nhiên sản phẩm bị nhiễm trước khi mở bao bì hay sau khi mở bao bì thì bên này không rõ được. Mình không khẳng định được nó nhiễm ở chỗ nào, không xác định được nguyên nhân”, ông Tuấn cho biết.

    Theo ông Tuấn, những sản phẩm bị đóng gói, trong quá trình vận chuyển hay bị tổn thương bao bì. Vì sản phẩm này chỉ được bọc qua một lớp nilong mỏng nên có thể bị kiến, bọ… cắn khiến sản phẩm dễ bị nhiễm.

    “Nếu như khách hàng Đ. giữ được vỏ sản phẩm sau khi pha, phía công ty có thể xác định được bao bì sản phẩm có bị hỏng hay không. Còn khi cắt bao bì, sau đó đổ pha vào nước, qua một thời gian chắc chắn sẽ phát sinh vi sinh, không xác định được tổn thương do bao bì, do nước pha hay không nên bên mình không xác định được”, ông Tuấn nhấn mạnh.

    Ông Tuấn còn cho biết thêm, lỗi mà khách hàng Vũ Thị Đ. phản ánh, đến thời điểm này, phía công ty chỉ có thể khẳng định lỗi sản phẩm đó không phát sinh với lô sản xuất trong nhà máy, lỗi đấy có thể phát sinh ở bên ngoài nhà máy. Nếu như lỗi sản phẩm xảy ra từ bên ngoài nhà máy, phía công ty sẽ đổi lại sản phẩm cho khách hàng.

    Trước đó, khách hàng Vũ Thị Đ. (29 tuổi, Cầu Giấy, HN), phản ánh việc gia đình chị Đ. có  mua 2 hộp trà vị chanh NESTEA (loại pha 18 ly) tại siêu thị FIVIMART có địa chỉ tại Hoàng Quốc Việt, HN. Trên bao bì hộp trà có in NSX: 08/06/2015 và HSD: 01/06/2016.

    Sau khi mua về và sử dụng, nước trà vẫn bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 16/9, khi lấy gói trà ra tiếp tục sử dụng thì nước trà có nhiều màu lạ. Nước trà có màu xỉn đục, hơi sánh, nổi lên các gợn trắng.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, công ty NESTEA (văn phòng Hà Nội) đã liên lạc và nhận lại 1 vỏ hộp trà, 1 túi trà (còn nguyên của hộp trà), 1 túi đựng trà (đã xé), 1 chai đựng trà chanh NESTEA đã pha với nước về để kiểm tra.

    DƯƠNG NGUYỆT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nestea-phan-hoi-khach-hang-ve-nghi-van-tra-co-mau-la-a114227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.