Nét đẹp văn hóa Việt ở sân bay Tân Sơn Nhất


Thứ 7, 05/11/2022 | 16:00


Để gây ấn tượng đối với du khách đến Việt Nam ngay từ khi đặt chân xuống máy bay, SASCO đã khởi động SASCO Shop lớn nhất sân bay Tân Sơn Nhất với ý tưởng từ vẻ đẹp đặc biệt và sự phong phú của văn hóa Việt Nam, những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam đều được khéo léo đưa vào trong từng chi tiết.

KHÔNG GIAN MUA SẮM ĐẬM CHẤT VIỆT

Hàng không Việt Nam cũng như các nước trên thế giới đã phải trải qua giai đoạn khó hăn vì dịch Covid-19.  Các chuyến bay phải hoãn, ngừng bay, khách du lịch không thể đi lại. Từ đầu tháng 9, sau những mùa lễ liên tiếp bùng nổ khách nội địa, thị trường du lịch quốc tế rục rịch khởi sắc. Không bỏ lỡ thời cơ, Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã khởi động SASCO Shop lớn nhất sân bay Tân Sơn Nhất với diện tích gần 600 m2 tại ga đi Quốc tế. Nhưng điểm đặc biệt của không gian mua sắm nơi "cửa ngõ" lớn nhất cả nước nằm ở quy mô và cả không gian mua sắm đậm nét văn hóa Việt.

Kinh doanh - Nét đẹp văn hóa Việt ở sân bay Tân Sơn Nhất

Những món quà lưu niệm tinh xảo, nhỏ gọn với đa dạng mẫu sản phẩm nghề truyền thống với nét đẹp cổ truyền mang đậm bản sắc dân tộc

 Lấy ý tưởng từ vẻ đẹp đặc biệt và sự phong phú của văn hóa Việt Nam, những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam đều được khéo léo đưa vào trong từng chi tiết. Đó là trần nhà mang hình dáng chiếc mũ rơm; tiền sảnh gian hàng được tạo hình bởi chiếc xe đạp chở đầy hàng hóa, những chiếc áo dài với họa tiết đặc trưng gợi cho du khách về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam… SASCO Shop tại ga đi Quốc tế là câu chuyện tiếp theo trong dòng chảy chuyện kể về văn hóa Việt mà SASCO chú ý dựng nên trong toàn bộ hệ sinh thái khu mua sắm tại Tân Sơn Nhất. Trước đó, cửa hàng SASCO cũng làm sáng bừng không gian trung tâm Ga đi quốc nội nhờ thiết kế từ ý tưởng chủ đạo của những đường cong, mô phỏng hình ảnh ruộng bậc thang, hình thoai thoải của các sườn núi, đường cong của dòng sông, kênh rạch - những đặc trưng chỉ có ở Việt Nam. 

“Chúng tôi muốn du khách khi với TPHCM nói riêng và Việt Nam sẽ cảm nhận được bản sắc văn hóa Việt trong từng sản phẩm dịch vụ” – lãnh đạo SASCO giải thích. Điều này không chỉ thể hiện qua không kiến trúc mà còn hiển thị trong từng món sản phẩm mà công ty bày bán. 

Kinh doanh - Nét đẹp văn hóa Việt ở sân bay Tân Sơn Nhất (Hình 2).

Không gian SASCO SHOP nơi "cửa ngõ" lớn nhất cả nước nằm ở quy mô và cả không gian mua sắm đậm nét văn hóa Việt.

Đón chúng tôi tại cửa hàng SASCO shop, ga đi quốc tế, Ca trưởng Trần Thị Thanh Tuyền giới thiệu : “Đầu bảng là cà phê chị ạ, họ (khách quốc tế ) mê cà phê VN. Khách châu Âu thì thích cà phê hạt, họ mang về tự xay, pha loãng uống cho hợp khẩu vị, còn khách Trung Quốc thì chỉ dùng cà phê hòa tan thôi. Khách châu Á đặc biệt thích cà phê chồn của mình. Ở đây chỉ bán cà phê Việt, từ loại thượng hạng của Trung Nguyên cho tới những thương hiệu “made in Vietnam” không phải ai cũng biết” – chị Tuyền chỉ cho chúng tôi từng loại cà phê, từng chiếc phin cà phê đầy màu sắc có in chữ Việt Nam để khách mua về làm quà.

Cô cũng dẫn chúng tôi tới quầy nước hoa Miss Sài Gòn nổi bật những lọ nước hoa nhỏ xinh tạo hình cô gái Việt cùng chiếc nón lá rất được khách Hàn Quốc, Nhật Bản ưa chuộng. "Họ thường mua cả set 4 lọ làm quà tặng, trong khi khách châu Âu thì lại chuộng những lọ nhỏ, hình khối, đơn giản"- Tuyền nói rồi chỉ tay vào một loạt các sản phẩm "made in Việt Nam" như cao Sao Vàng, dầu gió, xà bông, mỹ phẩm Cocoon, cà phê nhàu Meet and More… Bên cạnh đó là các mặt hàng nông sản Việt chế biến như hoa quả sấy, xí muội, cà phê trái cây… cũng được doanh nghiệp này đưa vào khu mua sắm không chỉ để giới thiệu với du khách các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam mà còn kỳ vọng, đây sẽ trở thành 1 kênh tiêu thụ cho bà con nông dân Việt, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp xanh, bền vững như đúng chiến lược kinh doanh của công ty.

Kinh doanh - Nét đẹp văn hóa Việt ở sân bay Tân Sơn Nhất (Hình 3).

Le Saigonnais ga Quốc tế nổi bật nhờ chiếc nón lá cách điệu bằng mây lơ lửng ôm trọn cả không gian

“SASCO Shop tập trung bán những món quà lưu niệm tinh xảo, nhỏ gọn với đa dạng mẫu sản phẩm nghề truyền thống với nét đẹp cổ truyền mang đậm bản sắc dân tộc; Đặc sản địa phương mang bản sắc văn hóa riêng biệt từng vùng, miền với mẫu mã, bao bì sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, rất ít có trong thị trường ngoài sân bay... Đây không chỉ là nơi mua sắm thông thường mà mỗi sản phẩm phải là 1 phần quà, 1 kỉ niệm đẹp về Việt Nam mà bất cứ du khách nào cũng muốn lưu giữ” – đại diện công ty nhấn mạnh.

Sự khác biệt của SASCO Shop

Sau gần 2 thập kỉ chạy đua liên tục, các sân bay trên thế giới đã cho ra đời rất nhiều quầy mua sắm "siêu to khổng lồ", phục vụ các tín đồ du lịch. Nhưng công thức chung của hầu hết các mall trong sân bay là bán hàng hiệu miễn thuế. Đó là Changi của Singapore, Dubai, Hearthow (Anh)... Trong bối cảnh đó, lãnh đạo Sasco đã chọn sự khách biệt để tạo ấn tượng với du khách khi xây dựng các khu mua sắm trong sân bay lớn nhất cả nước, sân bay Tân Sơn Nhất. “Chỉ cần đứng ở 1 góc nhỏ thôi tại quầy hàng, tại phòng chờ hay quán cafe của SASCO, du khách có thể biết được ngay: À, tôi đã đến Việt Nam, tôi đang ở Sài Gòn” – vị này nói.

Kinh doanh - Nét đẹp văn hóa Việt ở sân bay Tân Sơn Nhất (Hình 4).

Nhà hàng The Phoenix mang xu hướng Bistro Thực đơn  nhiều món ngon Á, Âu vừa mở cửa đón chào du khách

Hai phòng chờ Le Saigonnais tại Ga Quốc nội và Ga Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất là điển hình. Chỉ cái tên Le Saigonnais cũng đã đủ khiến trái tim những ai yêu Sài Gòn lay động. Tại Ga Quốc nội, Le Saigonnais mang phong cách cổ điển, tinh tế gợi nhắc đến kiến trúc của những căn biệt thự xưa trong lòng Sài Gòn: sang trọng, phóng khoáng và yên bình. Trong khi đó, Le Saigonnais ga Quốc tế lại nổi bật nhờ chiếc nón lá cách điệu bằng mây lơ lửng ôm trọn cả không gian, những bụi chuối mộc mạc, những món ăn dân dã cùng những tà áo dài đậm hơi ấm quê hương. Phòng chờ thương gia này còn dành vị trí trung tâm trưng bày bộ sưu tập áo dài của Nhà thiết kế Võ Việt Chung, tái hiện nét đẹp truyền thống của Người Sài Gòn xưa.

Tiếp nối câu chuyện, Cuisine De Saigon, tại ga đi quốc nội mang đến 1 câu chuyện ẩm thực Sài Gòn nguyên bản với thực đơn giữ nguyên hương vị thuần túy của các món ăn địa phương, những thức quà thú vị ẩn trong từng hẻm nhỏ hay các thức uống dễ dàng nhìn thấy khắp phố xá nhộn nhịp. Mang thương hiệu "Sài Gòn" rõ nét nhất là món cơm tấm Sài Gòn, hủ tiếu sa tế, mỳ hoành thánh xá xíu… Gợi nhắc miền ký ức một thời mê mẩn hàng quán. Bên cạnh đó là các thức uống thời thượng của giới trẻ Sài Gòn như các loại trà thảo mộc với đủ vị chanh tươi sả tắc, gừng mật ong, rễ tranh mía lau, sâm ngũ vị… 

Kinh doanh - Nét đẹp văn hóa Việt ở sân bay Tân Sơn Nhất (Hình 5).

Cuisine De Saigon, tại ga đi quốc nội mang đến 1 câu chuyện ẩm thực Sài Gòn nguyên bản

Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc, Đại sứ ẩm thực SASCO, người tư vấn, thiết kế thực đơn và chăm chút tỉ mỉ từng món ăn nhấn mạnh: "Mỗi món ăn là sự tận tâm của cả một đội ngũ nhân viên cần mẫn, chăm chút đến từng chi tiết, từ khâu lựa chọn nguyên liệu, gia vị cho đến công thức chế biến, mang lại trải nghiệm ẩm thực nguyên bản Sài Gòn, đến thực khách".

Đại diện SASCO chia sẻ: “Mỗi không gian, thiết kế của SASCO đều sẽ giới thiệu một phần phần văn hóa, bản sắc Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng, như một kỷ niệm đẹp cho hành khách trong lúc nghỉ ngơi, thư thái để tiếp thêm năng lượng cho hành trình bay. Với chủ trương cạnh tranh bằng sự khác biệt, chúng tôi sẽ không ngừng sáng tạo, đổi mới, mang đến những không gian đặc sắc nhất, sản phẩm độc đáo nhất để làm hài lòng du khách Việt và chinh phục mọi vị khách quốc tế ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên”.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/net-dep-van-hoa-viet-o-san-bay-tan-son-nhat-a556524.html