+Aa-
    Zalo

    Nếu bác sĩ bệnh viện K vòi tiền, 5 phút sau đuổi việc ngay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Nếu chúng tôi điều tra có trường hợp y bác sỹ vòi tiền của bệnh nhân thì 5 phút sau chúng tôi đuổi việc ngay”, Phó Giám đốc bệnh viện K cho biết.

    (ĐSPL) - “Sau khi nghe báo cáo, chúng tôi xác định nguyên nhân do cô y tá giải thích không rõ ràng nên cũng đã khiển trách. Còn nếu chúng tôi điều tra có trường hợp y bác sỹ vòi tiền của bệnh nhân thì 5 phút sau chúng tôi đuổi việc ngay”, Phó Giám đốc bệnh viện K cho biết.
    Như tin tức  báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, ngày 18/3, cộng đồng mạng xôn xao trước clip được đăng tải trên một fanpage. Đoạn clip dài gần 4 phút ghi lại hình ảnh một người phụ nữ liên tục quát tháo và vạch mặt bác sỹ “làm tiền” trong bệnh viện (địa chỉ được trang fanpage cung cấp là tại khoa Nội soi, bệnh viện K, 43 Quán sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
    Clip dân vạch mặt "bác sỹ làm tiền"?
    Trong đoạn clip nói trên, người phụ nữ xuất hiện với vẻ mặt tức giận và liên tục quát tháo, chỉ tay vào các bác sỹ trong Viện và thốt lên những lời lẽ khó nghe. Người phữ này cho rằng mình đã bị một bác sỹ thuộc khoa Nội soi bệnh viện K vòi tiền khi xin kết quả khám bệnh.
    Người phụ nữ nói rằng: “Nhà tôi (chồng tôi – PV) có bảo hiểm tử tế, nghỉ hưu tử tế, tôi đi xin các người à, sao lại đưa tôi ra phòng riêng và bảo tôi muốn lấy kết quả nhanh thì đưa 200.000 đồng, nếu không thì 10 ngày sau mới được lấy”.
    Chưa dừng lại ở đó, người phụ nữ này tiếp tục than vãn: “Chúng tôi đi hàng trăm cây số tới đây, bệnh tật đã khổ chết người. Đằng này lại nói muốn lấy kết quả ngay phải đưa 200.000 đồng. Các người làm ăn thế à, lương y như từ mẫu thế à…”.
    Theo bác sĩ chuyên khoa II, Phạm Văn Hạnh, Trưởng khoa Nội soi - Thăm dò Chức năng thì  hôm qua vào lúc 14h, trước cửa phòng nội soi có xảy ra tranh cãi giữa một người nhà bệnh nhân và một số bác sĩ, y tá của Bệnh viện K.
    "Cách xử lý chưa có tính nhân văn"
    Để tìm hiểu rõ về vụ việc, PV báo Đời sống&Pháp luật đã liên hệ làm việc với lãnh đạo bệnh viện K.
    Tại buổi làm việc, TS Bùi Công Toàn - Phó Giám đốc bệnh viện K xác nhận đoạn clip nói trên xảy ra tại khoa Nội soi của bệnh viện.

    Tiến sỹ Bùi Công Toàn - Phó Giám đốc bệnh viện K.

    Cô y tá được nói đến trong đoạn clip là chị Nguyễn Thị Lan, hiện đang công tác ở khoa Nội soi - Thăm dò Chức năng. Cô đang nghỉ chế độ nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chúng tôi cho cô làm thêm để trang trải cuộc sống. Người tranh cãi, đôi co là người nhà của bệnh nhân tên Vũ Thị Q.. (48 tuổi), quê Hòa Bình.
    Nhận định về đoạn clip gây xôn xao dư luận những ngày qua, vị Phó Giám đốc viện K cho hay: “Chưa cần biết ai đúng ai sai trong đoạn clip này, nhưng xét về tính chất pháp lý, clip này hoàn toàn không đủ bằng chứng để kết luận vị y tá của chúng tôi có vòi tiền bệnh nhân hay không. Bởi đó chỉ là lời nói một phía. Tuy nhiên, xét về góc độ tình cảm, cách hành xử của cả trưởng khoa lẫn y tá trong đoạn clip là chưa mang tính nhân văn”.

    Video lãnh đạo viện K trả lời về clip dân vạch mặt "bác sỹ làm tiền.

    Nói về vụ việc, theo lời kể của y tá Nguyễn Thị Lan, bệnh nhân Q. được chẩn đoán là thành sau họng có tổn thương sùi loét lớn. Khi soi xong thì thường có thêm một kết quả nữa là giải phẫu bệnh. Việc này phải làm ở khoa giải phẫu bệnh. Nếu bệnh nhân soi bình thường không phải sinh thiết thì 14h đã có kết quả.
    Theo giấy hẹn với tình trạng bệnh của bệnh nhân Q. thì phía bệnh viện hẹn sau 5 - 7 ngày thì sẽ đến nhận kết quả. Tuy nhiên người bệnh nhân yêu cầu phải có kết quả nhanh nên lúc đó y tá Nguyễn Thị Lan đã nói rằng: “Em muốn làm kết quả nhanh thì phải mất thêm 200 nghìn ra ngoài là có ngay”.
    “Bây giờ ở những phòng khám tư họ làm giải phẫu bệnh rất nhiều và chỉ cần bỏ ra 200 nghìn là có thể nhận kết quả ngay trong 2 ngày sau. Còn bệnh viện K đông bệnh nhân như vậy thì làm sao chúng tôi làm nhanh được”, y tá Nguyễn Thị Lan trần tình.
    Y tá Nguyễn Thị Lan cho biết bệnh nhân đã hiểu lầm lời nói này của chị nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc đó.
    TS Bùi Công Toàn  cho biết thêm: “Sau khi nghe báo cáo, chúng tôi xác định nguyên nhân do cô y tá giải thích không rõ ràng nên cũng đã khiển trách. Còn nếu chúng tôi điều tra có trường hợp y bác sỹ vòi tiền của bệnh nhân thì 5 phút sau chúng tôi đuổi việc ngay”.
    Xuân Tùng – Doãn Trung 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-bac-si-benh-vien-k-voi-tien-5-phut-sau-duoi-viec-ngay-a88004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan