+Aa-
    Zalo

    Nếu giành vé đi tiếp, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 1/8 Asian Cup 2019?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối hôm qua (16/1), Việt Nam đã đánh bại Yemen giành trọn 3 điểm đầu tiên tại Asian Cup 2019, nhưng đó mới chỉ là điều cần mà chưa đủ để chúng ta giành vé vào vòng 1/8.

    Tối hôm qua (16/1), Việt Nam đã đánh bại Yemen giành trọn 3 điểm đầu tiên tại Asian Cup 2019, nhưng đó mới chỉ là điều cần mà chưa đủ để chúng ta giành vé vào vòng 1/8.

    Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau chiến thắng 2-0 trước Yemen.

    Trong trường hợp vào được vòng knock out, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp một trong hai đội: Đội nhất bảng A (UAE) hoặc đội nhất bảng B (Jordan). Cách xác định đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng 1/8 như sau:

    Căn cứ vào điều lệ thi đấu của Asian Cup 2019 (được nêu rõ trên trang chủ AFC), các trường hợp đi tiếp của đội tuyển Việt Nam phụ thuộc vào tình hình các đội xếp thứ 3 của 6 bảng đấu, được nêu rõ cụ thể trong bảng dưới đây.

    Sở dĩ có sự loại trừ hàng loạt những trường hợp trên đây là bởi: Ở bảng A, đội xếp thứ 3 là Bahrain nghiễm nhiên giành được 1 suất vé vớt nhờ đạt được 4 điểm trong khi các đội còn lại đều hết khả năng giành được số điểm tương đương.

    Sau loạt trận cuối cùng của bảng C và D, các đội đứng thứ 3 tiếp theo được xếp theo thứ tự là Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0) và Việt Nam (3 điểm, hiệu số -1). Palestine của bảng B lúc này bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trong nhóm các đội đứng thứ 3.

    Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể biết mình có vé đi tiếp hay không. Hy vọng ở các trận đấu tối nay (17/1), cả Lebanon và Oman đều sẽ thi đấu không tốt để nhường ĐT Việt Nam tấm vé đi tiếp.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-gianh-ve-di-tiep-doi-tuyen-viet-nam-se-gap-doi-thu-nao-o-vong-18-asian-cup-2019-a259679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan