+Aa-
    Zalo

    Nếu học lực khá, đừng thi Đại học Y Dược

    • DSPL
    ĐS&PL Từ trước đến nay, để thi đỗ vào các trường Đại học Y Dược là rất khó khăn. Năm 2017, số lượng thí sinh có nguyện vọng 1 vào các trường này lên đến 527.201, nằm trong TOP

    Từ trước đến nay, để thi đỗ vào các trường Đại học Y Dược là rất khó khăn. Năm 2017, số lượng thí sinh có nguyện vọng 1 vào các trường này lên đến 527.201, nằm trong TOP ngành có lượng thí sinh đăng kí xét tuyển cao nhất năm 2017.

    “Lớn làm bác sĩ, con nhé!”

    Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ chúng ta thường gửi gắm hy vọng “Lớn làm bác sĩ, con nhé!”. Có lẽ bởi vì ở thời điểm đó, vẫn là “nhất Y nhì Dược”. Đến bây giờ và mãi đến sau này, nghề Y vẫn là nghề cao quý trong mọi thời đại. Có nghĩa cử nào cao cả hơn việc chữa bệnh cứu người, nhất là trong thời đại sức khỏe con người đang bị đe dọa nhiều như hiện nay.

    Để làm được nghĩa cử cao cả đó là điều không phải dễ dàng, ở Việt Nam cũng như tất cả các nước trên thế giới, nghề Y Dược luôn là nghề có thời gian đào tạo lâu nhất, kĩ lưỡng nhất, bài bản nhất. Đương nhiên, đi kèm với điều đó là một tương lai rộng mở, sinh viên các trường Y Dược ra trường với chuyên môn cao có thể dễ dàng tìm được công việc có thu nhập đáng mơ ước.

    Tuy nhiên chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng, đi kèm với một tương lai hứa hẹn là một hiện tại đầy gian nan và đòi hỏi các bạn trẻ phải thực sự nỗ lực mới có được thành quả. Y Dược luôn là ngành nằm trong TOP những ngành có điểm chuẩn đầu vào rất cao. Và những bạn có học lực trung bình, khá thậm chí một số học sinh có học lực giỏi cũng ngậm ngùi đứng ngoài cánh cửa trường Y chỉ vì thi không đạt.

    Trở thành một bác sĩ tốt là ước mơ của biết bao người

    “Lớn làm bác sĩ, con nhé!” không chỉ là lời nhắn nhủ mà còn gửi gắm hy vọng thế hệ chúng ta có thể tiếp nối ước mơ vẫn còn đang dang dở của thế hệ trước.

    Ước mơ vẫn chỉ là mơ ước?

    Từ trước đến nay, để thi đỗ vào các trường Đại học Y Dược là rất khó khăn. Năm 2017, số lượng thí sinh có nguyện vọng 1 vào các trường này lên đến 527.201, nằm trong TOP ngành có lượng thí sinh đăng kí xét tuyển cao nhất năm 2017.

    Cũng trong năm này, điểm xét tuyển vào ngành y Đa khoa của Trường Đại học Y Hà Nội là  29,25 điểm, nghĩa là thí sinh phải đạt điểm gần như tuyệt đối ở cả 3 môn thi, điều này cũng đồng nghĩa với việc thí sinh phải học rất giỏi, phải rất nỗ lực cộng thêm một chút may mắn thì mới có cơ may đỗ, điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu chỉ đạt học lực trung bình, trung bình khá, khá thì gần như không có cơ hội đỗ vào ngành Y Dược.

    Từ năm 2018,Bộ GD&ĐT siết chặt hơn quy chế tuyển sinh ngành Y Dược cũng như chỉ tiêu Xét tuyển, hạn chế tối đa mở mã ngành đào tạo Y Dược. Với những quy định này, giấc mơ thi đỗ vào Trường Đại học Y Dược của các bạn trẻ ngày càng xa tầm với!

    “Con đường nào cũng dẫn đến thành Rome”

    “Con đường nào cũng dẫn đến thành Rome”, vậy tại sao chúng ta lại nhất nhất đi theo một con đường khó khăn đó là thi tuyển vào Trường Đại học Y Dược, tại sao chúng ta lại chen chân vào nơi cạnh tranh khốc liệt nhất để rồi ngã ngựa đau đớn, trong khi có một con đường khác vẫn còn đang rộng mở và các bạn trẻ vẫn có cơ hội học liên thông lên đại học, đó là thi tuyển vào các trường Cao đẳng Y Dược?

    Thành công chỉ đến khi bạn biết nắm bắt lấy cơ hội

    Hiện nay, có một số trường Cao đẳng Y Dược mở rộng cơ chế tuyển sinh, tạo điều kiện đáp ứng nguyện vọng cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành Y Dược. Năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 5 ngành học khối y dược. Các học sinh đăng ký vào học tại trường được tạo điều kiện rất nhiều. Đối với học sinh thi có kết quả 3 năm THPT xếp laoij giỏi hoặc kết quả thi quốc gia xếp loại giỏi sẽ được giảm 100% học phí trong năm đầu tiên.

    Đó chính là những tín hiệu tích cực của trường nhằm khuyến khích các bạn trẻ tiếp tục thực hiện ước mơ, mở rộng dần “khe cửa hẹp” dẫn lối đến ngành Y Dược.

    Thông tin về trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

    Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được giao nhiệm vụ đào tạo cán bộ Y Dược trình độ Cao đẳng, Trung cấp và Sơ cấp. Trường được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

    Hiện nay nhà trường đào tạo các ngành hệ Cao đẳng, trung cấp, văn bằng 2 và liên thông đối với các ngành: Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201), Cao đẳng Điều dưỡng(mã ngành 6720301), Cao đẳng Xét nghiệm (6720602), Cao đẳng Hộ sinh (mã ngành 6720303),Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng (mã ngành 6720604).

    Trường tiên phong xây dựng theo mô hình bệnh viện – trường học để đào tạo sinh viên theo tiêu chí “học đi đôi với hành”. Nhà trường phối hợp với các bệnh viện lớn trong cả nước để kết hợp giáo dục với thực hành. Vì thế, các sinh viên có cơ hội tiếp cận gần hơn với thực tế, chăm sóc người bệnh dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ các bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao. Điều này không chỉ giúp các bạn sinh viên cọ xát thực tế mà còn nhanh chóng nâng cao tay nghề. Quan trọng nhất, trường cũng tạo điều kiện giới thiệu, hỗ trợ việc làm, định hướng việc làm cho 100% sinh viên ngay sau khi ra trường.

    Ngoài ra, trường không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất cho các phòng thực hành để đáp ứng tối đa nhu cầu thực hành của sinh viên. Bên cạnh đó, trường có đội ngũ giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học Y Dược. Nhiều giảng viên có học hàm tiến sĩ, Thạc sĩ Y học, Dược học, Xét nghiệm, Điều Dưỡng, Vật lý trị liệu phục hồi chức năng… tham gia giảng dạy.

    Trường có trụ sở chính:  Phước Thượng, Phước Đồng, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

    –          Cơ sở đào tạo 1: Số 1036  Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

    –          Cơ sở đào tạo số 2: Công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM

    Văn phòng tuyển sinh tại Hà Nội: Số 36 Mạc Thái Tổ – Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội.

    Điện thoại: 0961529898 – 0938519898

     

    Thông báo tuyển sinh

    +  Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh ngành tuyển sinh và đào tạo hệ Cao đẳng chính quy:

    Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201),

    Cao đẳng Điều dưỡng(mã ngành 6720301),

    Cao đẳng Xét nghiệm (6720602),

    Cao đẳng Hộ sinh (mã ngành 6720303),

    Cao đẳng kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng (mã ngành 6720604),

    + Đối tượng và hình thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng học sinh đã tốt nghiệp Trung học Phổ thông và Bổ túc Văn hóa.

    Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2018 gồm:

    – 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh theo mẫu Nhà trường.

    – 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2018.

    – 02 bản công chứng học bạ THPT (THBT).

    – 01 bản sao công chứng giấy khai sinh.

    – 02 ảnh 3×4 và 01 ảnh 2×3.

    – Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

    + Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính quy năm 2018 bằng một trong 2 cách sau:

    Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

    Cách 2: Đăng ký xét tuyển trực tuyến online tại đây

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-hoc-luc-kha-dung-thi-dai-hoc-y-duoc-a225132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.