+Aa-
    Zalo

    Nếu không muốn mất tiền oan, đừng bao giờ đổ xăng 50.000 hoặc đầy bình

    • DSPL
    ĐS&PL Mọi người thường có thói quen quen đổ xăng 50.000 đồng hoặc đầy bình nhưng ít ai biết rằng cách này thực chất rất dễ mất tiền oan.

    Mọi người thường có thói quen quen đổ xăng 50.000 đồng hoặc đầy bình nhưng ít ai biết rằng cách này thực chất rất dễ mất tiền oan. Dưới đây mới là cách đổ xăng thông minh không lo gian lận nhé.

    Nhiều người khi đi đổ xăng thường có thói quen đổ đầy bình hoặc 50.000 đồng vì nghĩ rằng sẽ được bơm số lượng xăng ứng với số tiền đã trả. Ngoài ra, điều này sẽ tiện lợi vì khỏi cần phải đổ đi đổ lại nhiều lần. Tuy nhiên, thực chất đổ xăng theo cách này rất dễ bị mất tiền oan đấy nhé.

    Theo đó, nếu người bán xăng bấm số tiền rồi bơm xăng thì sẽ không đủ số lượng. Còn nếu không bấm tiền mà cứ bơm xăng cho đến số tiền dừng lại thì lại không đủ số lượng như đồng hồ hiển thị.

    Thậm chí, tại một số cửa hàng bán xăng họ vẫn áp dụng những chiêu thức gian lận mà nhiều người không hay biết.

    Cụ thể, trong trường hợp người đổ xăng yêu cầu đổ đầy bình thì nhân viên cây xăng ăn gian số lít để đồng hồ chạy thêm vài lít.

    Thực tế, số xăng xe phải đổ chỉ 50 nhưng nhân viên cây xăng sẽ đổ lên đến 56 hay 60 lít mà máy bơm hiển thị đã đổ 63 lít. Chỉ cần bạn chú ý bình xăng xe mình tối đa bao nhiêu thì sẽ tránh được trường hợp ăn gian này.

    Ngoài ra, trong trường hợp bạn têu cầu đổ 50.000 mà thấy hai nhân viên cùng đứng 1 cây xăng. Lúc này, một nhân viên sẽ ở bên trong và một nhân viên ở bên ngoài. Khi không có khách, một nhân viên sẽ đổ 1 ít xăng vào dụng cụ chứa. Và khi khách đến họ sẽ không reset lại máy hoặc reset với 1 mức giá ảo nhẹ khởi điểm.

    Ảnh minh họa

    Cách này giống như cách đổ chồng. Nhưng ngoài số tiền lấy được từ túi khách hàng bởi việc không reset lại máy thì họ còn có số xăng lấy được của khách hàng.

    Hoặc cũng có một số cây xây dùng thủ thuật khác. Nếu bạn đổ 50.000 tiền xăng, lúc đó nhân viên cây xăng sẽ thao tác cò 2 lần ở mức 30.000 VNĐ thì lập tức số tiền bạn phải trả đã là 50.000 VNĐ.

    Hầu hết những chương trình ăn cắp xăng này thường lập trình theo số tiền. Cho nên bạn chỉ có cách mua theo thể tích thì mới hi vọng thoát được móc túi. Khi đi xe chạy đến vạch màu đỏ, bạn chỉ cần bỡm số lít chẵn thấp hơn dung tích của bình xăng.

    Ngoài ra, để tránh mất tiền oan và biết cách đổ xăng thông minh mọi người cũng nên chú ý thêm một số điều dưới đây mà các cây xăng thường áp dụng

    Pha xăng để bán xăng kém chất lượng

    Thông thường mọi người rất khó phát hiện ra điều này vì không ai có thời gian để kiểm tra xăng. Việc dùng xăng kém chất lượng không chỉ khiến bạn mất tiền oan, mà nguy hiểm hơn có thể gây cháy nổ xe.

    Gắn chip 1 ăn 80

    Một số cây xăng khi bạn yêu cầu đổ đầy bình thì họ không bao giờ là 1 lít chỉ là 0.7 lít hoặc ít hơn thế. Bởi ống thủy tinh (vật dụng chứa xăng để bán của cây xăng mini) không có dung tích thật như bên ngoài. Với thủ thuật này những cây xăng mini có thể điểu chỉnh “ 1 lít ăn 80” hoặ có thể  hơn nữa.

    Đổ chồng

    Theo đó, cách này là khi nhân viên cây xăng không reset lại máy mà đổ trực tiếp. Có nghĩa là bạn phải trả thêm số tiền mà người trước đó đã đổ.

    Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp mọi người biết cách đổ xăng thông minh mà không sợ bị gian lận.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-khong-muon-mat-tien-oan-dung-bao-gio-do-xang-50000-hoac-day-binh-a198548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan