+Aa-
    Zalo

    Nếu sau này không lấy anh cũng phải sinh cho anh một đứa con em nhé!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cuối cùng thì tôi cũng đã đủ dũng cảm rời bỏ gia đình, cha mẹ để lựa chọn tình yêu, lựa chọn anh – người con trai tôi yêu thương nhất.

    (ĐSPL) - Cuối cùng thì tôi cũng đã đủ dũng cảm rời bỏ gia đình, cha mẹ để lựa chọn tình yêu, lựa chọn anh – người con trai tôi yêu thương nhất. Niềm vui chưa kịp nhen nhóm thì nỗi đau ập đến với tôi.

    Cuối năm lớp 12 tôi bắt đầu biết yêu, biết rung động trước một người khác giới, và cũng biết làm dáng, làm đẹp trước gương. Khi đó tôi đem lòng yêu thầm một chàng trai lớp bên. Tình yêu thời học trò đẹp lắm, ngây thơ, vụng dại và trong sáng. Những ai đã từng yêu thầm rồi có lẽ sẽ hiểu tình yêu đơn phương, thầm thương trộm nhớ một người tuyệt biết bao.

    Có những lúc tự mình ghen tuông vô cớ khi thấy người ấy vui đùa cùng người con gái khác, hay rạo rực mỗi khi thấy người ta. Tất cả những cảm giác đó tôi vẫn còn nhớ như in. Thế rồi tình yêu đơn phương cũng được đáp đền. Tôi đã phải lấy hết dũng khí để tỏ tình với người đó, thật bất ngờ người con trai ấy chấp nhận hẹn hò với tôi.

    Kể từ đó tôi chính thức có người yêu. Anh đẹp trai, học giỏi, là người con trai mà nhiều cô gái đều mơ ước đến. Tình yêu của chúng tôi lớn dần theo thời gian. Nhờ có người con trai đó mà tôi nỗ lực nhiều hơn trong học tập để có thể cùng thi đỗ vào trường đại học. 2 năm yêu nhau tôi cảm nhận được tình cảm anh dành cho tôi, sự quan tâm, ân cần. Ngỡ tưởng hạnh phúc đó sẽ kéo dài mãi mãi nhưng tất cả chỉ là giấc mơ dài, tan biến nhanh như một cơn khói.

    Cuối cùng thì tôi cũng đã đủ dũng cảm rời bỏ gia đình, cha mẹ để lựa chọn tình yêu, lựa chọn anh – người con trai tôi yêu thương nhất. Niềm vui chưa kịp nhen nhóm thì nỗi đau ập đến với tôi. (Ảnh minh họa).

    Năm 2 đại học tôi theo gia đình sang nước ngoài ở và du học luôn bên đó. Dù không muốn xa người yêu, nhưng lúc đó tôi không còn sự lựa chọn nào khác. Đã bao đêm tôi khóc cạn nước mắt, ước gì đó chỉ là giấc mơ, một giấc mơ không có thật. Rồi chuyện gì đến sẽ đến, trước ngày tôi đi anh vẫn tỏ ra mạnh mẽ, anh cười đùa nhiều hơn, vui vẻ hơn. Anh động viên an ủi tôi, nhưng tôi biết không một người con trai nào muốn xa người yêu cả.

    Chắc chắn nỗi đau anh đang chịu cũng như tôi. Tôi là người chủ động theo đuổi anh, rồi cũng là người chủ động rời xa anh. Anh nói chỉ cần tôi vui vẻ, hạnh phúc là được, anh sẽ mãi ở đây đợi tôi quay lại. Anh cười, ôm tôi vào lòng thỏ thẻ “2 năm, 3 năm, hay 5 năm anh đều chờ đợi em. Chỉ cần còn yêu chắc chắn sẽ gặp lại. Hãy nhớ ở nơi đây luôn có người chờ đón em. Dù sau này em có quay về với anh, có lấy anh hay không thì cũng phải sinh cho anh một đứa con…”.

    Tôi đã khóc hết đêm đó, và hứa sẽ quay về, dù có yêu ai, lấy ai nhất định sẽ quay lại, sẽ có với anh một đứa con. Kể từ khi du học chúng tôi vẫn thường xuyên giữ liên lạc, tình yêu trong tôi chưa bao giờ lụi tàn. Đã 2 năm trôi qua tôi vẫn luôn nghĩ đến anh, nhớ về anh. Ngày tốt nghiệp đại học tôi quyết tâm rời khỏi nước Pháp để quay về tìm lại tình yêu xưa.

    Cuối cùng thì tôi cũng đã đủ dũng cảm rời bỏ gia đình, cha mẹ để lựa chọn tình yêu, lựa chọn anh – người con trai tôi yêu thương nhất. Niềm vui chưa kịp nhen nhóm thì nỗi đau ập đến với tôi.

    Người con trai hứa sẽ đợi tôi quay về, hứa sẽ không yêu ai ngoài tôi đã có vợ. Hóa ra bao năm qua anh lừa dối tôi, anh nói còn yêu tôi, ngày nào cũng nhớ đến tôi. Tất cả chỉ là sự dối trá, trước đó 4 tháng anh đã cưới vợ, cô ấy xinh đẹp, rất xứng với anh. Còn tôi dù đã lớn nhưng vẫn ngốc nghếch chờ đợi, tin tưởng vào tình yêu đã chết.

    Vậy mà giờ đây anh vẫn nhắc đến chuyện quá khứ với tôi. Anh nói muốn có con với tôi, muốn tôi thực hiện lời hứa khi xưa. Vì sao tôi phải giữ lời hứa trong khi anh đã sớm quên đi tất cả, vứt bỏ những kỷ niệm đẹp để đến với người con gái khác. Tôi nên làm gì lúc này? Ở lại đây và mỉm cười chúc phúc cho anh, hay quay lại Pháp quên đi quá khứ buồn và sống cuộc sống mới?

    PHƯƠNG LINH

    Xem thêm video:

    [mecloud]xp8Hhcj2vz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-sau-nay-khong-lay-anh-cung-phai-sinh-cho-anh-mot-dua-con-em-nhe-a113209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.