+Aa-
    Zalo

    Nếu thích “13 Reasons Why” bạn nên xem những bộ phim đình đám xứ Hàn này

    • DSPL
    ĐS&PL Những bộ phim nổi tiếng xứ sở kim chi này cũng sẽ khiến bạn yêu thích không kém gì “13 Reasons Why”.

    Những bộ phim nổi tiếng xứ sở kim chi này cũng sẽ khiến bạn yêu thích không kém gì “13 Reasons Why”.

    Là bộ phim “làm mưa làm gió” của Netflix trong thời gian gần đây, không ai có thể phủ nhận được sức hút của series phim truyền hình học đường mang tên “13 Reasons Why”. Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của tác giả Jay Asher, bộ phim xoay quanh Hannah, một cô bé quyết định tự sát ở tuổi 17 và 13 cuốn băng được cô bé ghi lại kể về những điều đã khiến Hannah đau đớn trước khi kết liễu đời mình.

    Bộ phim được coi như một hướng tiếp cận táo bạo và thẳng thắn đến những vấn đề nhạy cảm nhưng cũng nóng nhất của xã hội hiện thời: nạn bắt nạt học đường, các bệnh tâm lý cũng như một số chủ để như hiếp dâm, trầm cảm, tự sát,… Dưới góc nhìn của Hannah, chẳng nhất thiết cứ phải đánh đập, nhục mạ công khai, mà chỉ cần vài trò chơi xỏ, đôi pha chọc ngoáy mà chính người thực hiện cũng không cố ý, cũng đủ khiến một cô nàng xinh đẹp, giỏi giang, gia đình yên ấm chọn cách tự kết liễu cuộc đời mình.

    Mặc dù “13 Reasons Why” là một series độc nhất, nhưng cũng có một số bộ phim truyền hình Hàn Quốc liên quan đến các chủ đề tương tự. Nếu bạn là một fan hâm mộ của “13 Reasons Why” và đang tìm kiếm một số drama Hàn tương tự thì những bộ phim dưới đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

    It’s Okay, That’s Love

    Bộ phim với sự tham gia của Jo In Sung và Gong Hyo Jin, “It’s Okay, That Love” tập trung vào những người thuộc mọi tầng lớp khác nhau như: bác sĩ, nhà tâm lý học và bệnh nhân tâm thần những người đang học cách đương đầu và vượt qua những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống của họ.

    Nam chính Jang Jae Yeol (Jo In Sung thủ vai) là một nhà văn bí ẩn, cũng là một người dẫn chương trình radio được yêu thích nhưng lại mang bệnh tâm lý, tiêu biểu là chứng bệnh lo âu hay gặp trong xã hội hiện đại. Anh mắc chứng bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế do những kí ức kinh hoàng của tuổi thơ.

    Jae Yeol nhận được rất nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ từ bạn bè và người thân, đặc biệt là từ Ji Hae Soo (Gong Hyo Jin) – một bác sĩ tâm thần, người giúp anh ấy đối mặt với những chấn thương trong quá khứ và tiến lên trong cuộc sống.

    “It’s OK That’s Love” không đơn thuần chỉ là một câu chuyện về tình yêu nó là sự khái quát cuộc sống của con người với những vấn đề không ai không mắc phải, những bệnh tật tiềm tàng phát sinh từ sự bức bách của cuộc sống.

    Nỗi đau thể xác mà nguyên nhân sâu xa là sự mất mát về tâm lý về tâm hồn vì vậy mỗi một con người mỗi một bệnh nhân cần được chữa trị, được yêu thương và nâng đỡ nhau để cùng trải qua bất cứ khó khăn nào trong cuộc sống mà phương thuốc đơn giản nhất, hữu hiệu nhất chính là tình yêu.

    Kill Me, Heal Me

    "Kill Me, Heal Me” (Tìm lại chính mình) là câu chuyện về một chàng trai trẻ Cha Do Huyn (Ji Sung), người thừa kế tập đoàn giàu có tài phiệt tại Hàn Quốc, mắc phải căn bệnh lạ - chứng rối loạn đa nhân cách khi trải qua cú sốc tâm lý gắn liền với bí mật của gia đình.

    Dù tìm mọi cách để cứu chữa, Cha Do Huyn vẫn không thể kiểm soát được những nhân cách tồn tại trong cơ thể mình. Cha Do Huyn gặp gỡ cô bác sĩ trị liệu tâm lý Oh Ri Jin (Hwang Jung Eum) với hi vọng chữa khỏi căn bệnh lạ và tình cờ Oh Ri Jin chính là mảnh ghép kí ức mà anh đã đánh mất.

    Do một số chấn thương nghiêm trọng từ thời thơ ấu của mình, Do Hyun đã sống cuộc đời của mình chứng rối loạn nhân cách, điều đó đã ức chế anh ta sống một cuộc sống bình thường. Khi được kích hoạt bởi các sự kiện khác nhau, những nhân cách khác nhau của anh ấy đã trở nên sống động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Ri Jin, anh ấy đã học cách đối mặt với những chấn thương trong quá khứ và tìm lại cuộc sống của chính mình.

    Sassy Go Go

    Bộ phim xoay quanh đề tài học đường với sự tham gia của Jung Eun Ji, Lee Won Geun và Ji Soo. “Sassy Go Go” cho thấy một chút thoáng qua những khó khăn và áp lực mà học sinh trung học phải vượt qua (đặc biệt là ở Hàn Quốc). Do những áp lực liên tục từ cha mẹ, thầy cô và xã hội, các nhân vật trong bộ phim này đều học cách đối phó với những căng thẳng và những vấn đề đi kèm với thanh thiếu niên. Họ đối mặt với những khó khăn khi phải học ở trường và suy nghĩ về tương lai của họ, cùng với các vấn đề gia đình, tình bạn phức tạp và mối quan hệ.

    Dù gặp vô vàn khó khăn nhưng họ vẫn không bỏ cuộc. Sức sống mãnh liệt của Yeon Do (Jung Eun Ji) đã làm cho đông đảo khán giả thán phục. Hầu như mọi người đều có thể liên quan đến ít nhất một khía cạnh của bộ phim này.

    Flower Boy Next Door

    Bộ phim với sự tham gia của Park Shin Hye và Yoon Si Yoon, nôi dung xoay quanh câu chuyện của Go Dok – Mi, một cô gái nhút nhát, làm nghề biên tập sách tại nhà, người từ chối bước ra khỏi căn hộ của cô ấy hay tương tác với mọi người hết sức có thể. Người đã tự khóa mình trong căn hộ của mình qua ngày khác với hy vọng không bao giờ phải đối mặt với thế giới. Cô đã trở nên thoải mái sống một cuộc sống mà không có bạn bè và không có xã hội.

    Tuy nhiên cuộc sống của cô thay đổi khi cô gặp được anh chàng quyến rũ nhà bên cạnh - Enrique Keum, do Yoon Shi Yoon đóng. Enrique quyết định tìm ra lý do Dok-mi sống xa lánh xã hội. Anh giúp cô thoát khỏi vỏ ngoài của cô, và với sự giúp đỡ của anh, Dok Mi có thể tự tin để nhìn thế giới qua một viễn cảnh khác.

    Cheese In The Trap

    Bộ phim này tái hiện rất nhiều nỗi đau quen thuộc của quá trình trưởng thành. Bộ phim nói về mối quan hệ giữa nữ sinh viên đại học Hong Seol (Kim Go-eun) và tiền bối cùng trường Yoo Jung (Park Hae Jin) . “Cheese In The Trap” với sự tham gia của Kim Go Eun và Park Hae Jin. Nhân vật Hong Seol người đang cố gắng vượt qua những năm đại học của mình trong khi vừa học tập vừa duy trì một công việc bán thời gian, và cố gắng tìm ra tương lai của mình.

    Khi gặp Yoo Jung, một người bí ẩn, người đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực trong cuộc sống. Cả hai tìm cách để dựa vào nhau và duy trì mối quan hệ của họ. Hong Seol luôn cố gắng để tìm ra con người thật của Yoo Jung và là người duy nhất có thể hiểu được suy nghĩ của anh.

    That Winter, The Wind Blows

    Trong That Winter, The Wind Blows, 4 nhân vật chính gồm Oh Soo (Jo In Sung), Oh Young (Song Hye Kyo), Moon Hee Sun (Jung Eun Ji) và Park Jin Sung (Kim Bum) đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả nhờ diễn xuất tuyệt vời của mình. Dù bề ngoài trông có vẻ rất kiên cường, nhưng thực ra tất cả bọn họ đều phải chịu không ít tổn thương trong quá khứ.

    Jo In Sung và Song Hye Kyo cho thấy mối quan hệ giữa hai người rất khác nhau, những người có quan điểm khác nhau về cuộc sống. Oh Young là người thừa kế của một tập đoàn lớn, trên đời này chẳng có thứ gì mà Oh Young không thể có trong tay thế nhưng cô lại không muốn sống vì mất thị lực.

    Trong khi đó Oh Soo đang làm mọi thứ để có thể sống sót, mặc dù gặp vô vàn rắc rối. Hai người được tập hợp lại bởi số phận. Trớ trêu thay, Oh Soo trở thành một lý do để Oh Young muốn sống, mặc dù cô ấy gặp những khó khăn liên tục phải đối mặt trong cuộc sống.

    The Heirs

    Bộ phim có sự chắp bút của biên kịch nổi tiếng Kim Eun Sook với sự tham gia của Park Shin Hye và Lee Min Ho. Cha Eun Sang (Park Shin Hye) khi còn là học sinh nghèo ở trường trung học cô luôn cần mẫn trong những công việc để bán thời gian để tự nuôi sống bản thân và mẹ mình. Sau đó cô được chuyển đến một trường trung học tư thục, nơi cô trải qua rất nhiều khó khăn khi phải tiếp xúc với các sinh viên giàu có.

    Các sinh viên khác trong trường liên tục nhìn Eun Sang và coi cô như một người “khác biệt” mặc dù cô ấy đang cố gắng để phù hợp với cuộc sống. Tuy nhiên nhờ những người bạn tốt mà Eun Sang đã vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-thich-13-reasons-why-ban-nen-xem-nhung-bo-phim-dinh-dam-xu-han-nay-a193597.html
    Sự kiện: TOP phim hay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan