+Aa-
    Zalo

    Nếu thua Việt Nam ở bán kết Asiad 18, Son Heung Min sẽ phải lên đường nhập ngũ

    • DSPL
    ĐS&PL Son Heung-Min - tiền vệ khoác áo CLB Tottenham - đang là ngôi sao sáng nhất của nền bóng đá Hàn Quốc sẽ phải chia tay sân cỏ trong 2 năm nếu thu Việt Nam ở bán kết Asiad.

    Son Heung-Min - tiền vệ khoác áo CLB Tottenham - đang là ngôi sao sáng nhất của nền bóng đá Hàn Quốc sẽ phải chia tay sân cỏ trong 2 năm nếu thu Việt Nam ở bán kết Asiad 18.

    Cầu thủ Son Heung-Min.

    Theo quy định của luật pháp Hàn Quốc, mọi công dân là nam trong độ tuổi từ 18 đến 35 đều phải phục vụ trong quân đội với khoảng thời gian 21 tháng. Những công dân nam đủ điều kiện sức khỏe đều bắt buộc phải nhập ngũ khi đủ 24 đến 28 tuổi. Son Heung-Min, do có visa lao động làm việc ở nước ngoài nên được hoãn nghĩa vụ đến tối đa 27 tuổi.

    Để được miễn trách nhiệm bắt buộc với mọi công dân Hàn Quốc này, ngôi sao thuộc biên chế Tottenham phải cùng đội tuyển xứ Kim chi đạt được một trong các thành tích: đạt huy chương tại Olympic hoặc giành huy chương Vàng tại ASIAD.

    Tuy nhiên, Olympic phải đến năm 2020 mới diễn ra. Như vậy, nếu Son Heung Min cùng đồng đội thất bại trước Việt Nam ở bán kết kì ASIAD này, anh sẽ nhận được lệnh nhập ngũ trong 18 tháng tới, thời điểm đã bước qua tuổi 27. Huy chương Đồng hay Bạc tại ASIAD đều không có nghĩa lý gì với ngôi sao của Tottenham.

    Son Heung-Min không được may mắn cho lắm. Năm 2012, Son đã có tên trong danh sách sơ bộ của Olympic Hàn Quốc tham dự Olympic London 2012. Tuy nhiên, anh lại nghe lời cha từ chối tham gia giải đấu này để phát triển sự nghiệp trong màu áo Hamburg. Đến năm 2014, CLB chủ quản Bayer Leverkusen lại từ chối "nhả" người (ASIAD không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA).

    Ngoài ra, ở Olympic năm 2016 - giải đấu mà tiền vệ thuộc biên chế Tottenham tham dự, ĐT Hàn Quốc lại phải về nước ngay vòng Tứ kết trước đối thủ Honduras. Vì vậy, cơ hội miễn NVQS của ngôi sao sinh năm 1992 sẽ chỉ còn lại rất ít. Anh sẽ phải cố gắng với 200% sức lực để có thể đoạt chức vô địch ở kì ASIAD 2018. Mà cụ thể là chiến thắng Việt Nam trong trận đấu vào ngày 29/8 tói đây.

    Trong trường hợp xấu nhất xảy ra, Son Heung-Min chắc chắn sẽ phải chia tay với sự nghiệp bóng đá đang ở phong độ đỉnh cao.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-thua-viet-nam-o-ban-ket-asiad-18-son-heung-min-se-phai-len-duong-nhap-ngu-a241849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan