+Aa-
    Zalo

    New York chuẩn bị cho phiên tòa sắp tới của ông Trump

    ĐS&PL Ngày 21/3, thành phố New York, Mỹ, đang tích cực thực thi công tác chuẩn bị cho phiên hầu tòa sắp tới liên quan đến bê bối trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Reuters đưa tin, đây sẽ là vụ án hình sự đầu tiên liên quan các cáo buộc nhắm vào một vị cựu tổng thống Mỹ. Trước đó, ngày 18/2, cựu tổng thống Mỹ đã kêu gọi những người theo dõi ông trên mạng xã hội phản đối điều phiên tòa.

    Lời kêu gọi của ông Trump khiến các cơ quan thực thi pháp luật lo rằng thành phố New York sẽ phải đối mặt với một cuộc biểu tình tương tự như vụ tấn công vào Điện Capitol diến ra vào tháng 1/2021.

    Liên quan đến phiên tòa sắp tới, Sở cảnh sát New York cho biết đến thời điểm hiện tại họ không nhận thấy bất kì mối đe dọa đáng chú ý nào đối với an ninh thành phố. Tuy nhiên, New York vẫn cần chuẩn bị sẵn sàng để có thể đối phó với mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

    new york chuan bi cho phien toa sap toi cua cuu tong thong trump
    Cảnh sát New York dựng rào chắn trước nơi diễn ra phiên tòa. Ảnh:breitbart

    Thị trưởng thành phố New York, Eric Adams chia sẻ với truyền thông rằng các nhà chức trách sẽ theo dõi sát sao các phương tiện truyền thông, mạng xã hội cũng như những động thái bất thường diễn ra trong thành phố để đảm bảo phiên tòa diễn ra một cách suôn sẻ.

    Trước đó, nhân chứng của vụ án, luật sư Robert Costello đã tố cáo cựu cố vấn của ông Trump, Michael Cohen đã xử lý các khoản thanh toán nhằm "bịt miệng" diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels mà không có sự tham gia của thân chủ.

    Ông Cohen đã nhận tội vào năm 2018 vì vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 gồm cả việc ông thực hiện các khoản thanh toán cho Stormy Daniels, tên thật là Stephanie Clifford và một phụ nữ khác để đổi lấy sự im lặng về bê bối của ông Trump. Tuy nhiên, đến nay vị cựu tổng thống vẫn phủ nhận điều này.

    Nếu bị kết tội trong phiên tòa sắp tới, ông Trump sẽ phải rời nhà riêng ở Florida để hoàn thiện các thủ tục pháp lí có liên quan. Điều này có thể làm tổn hại đến nỗ lực tái tranh của ông vào các năm tới. Theo một cuộc thăm dò kéo của Reuters, có khoảng 44% đảng viên Đảng Cộng hòa cho rằng cựu tổng thống Mỹ nên rút khỏi cuộc đua tổng thống nếu bị truy tố.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-york-chuan-bi-cho-phien-toa-sap-toi-cua-ong-trump-a569523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan