+Aa-
    Zalo

    New York đề xuất tăng thuế bất động sản gần ga tàu điện ngầm

    • DSPL
    ĐS&PL Theo đề xuất, chủ sở hữu bất động sản phải trả thêm tiền cho việc được sinh sống gần bến tàu điện ngầm.

    Theo đề xuất, chủ sở hữu bất động sản phải trả thêm tiền cho việc được sinh sống gần bến tàu điện ngầm.

    Trong bối cảnh giá nhà gần các bến tàu điện ngầm ở thành phố New York tăng vọt, chính quyền bang đang xem xét đề xuất tăng thuế bất động sản đối với những "khu đất vàng" nhằm mục đích có thêm kinh phí để cải tạo hệ thống tàu điện ngầm đã quá cũ kỹ của thành phố.

    Theo tính toán của các nhà kinh tế trường Đại học New York, lợi ích của vị trí gần bến tàu điện ngầm làm tăng thêm 3,85 USD/foot (30,48cm) vuông cho giá trị bất động sản thương mại.

    New York xem xét tăng thuế bất động sản gần ga tàu điện ngầm. Ảnh: Telegraph

    Đơn cử như kể từ tháng 1/2017, khi một bến tàu điện ngầm mới được khánh thành tại khu Thượng Manhattan phía Đông, giá bất động sản trong khu vực có bán kính cách ga tàu này 10 khối phố đã tăng 6%.

    Đề xuất nêu trên dựa trên lập luận rằng tàu điện ngầm cần phải được hưởng lợi từ những lợi ích tài chính mà nó đem lại, trong đó có đóng góp đáng kể cho giá trị bất động sản.

    Theo đề xuất của Thị trưởng New York, thuế thu nhập với những người kiếm được trên 500.000 USD/năm sẽ tăng thêm từ 0,5% - 4,41%. Tính ra những người giàu tại New York sẽ phải bổ sung cho ngân sách thành phố khoảng 700 triệu USD vào năm tới và hơn 820 triệu USD vào năm 2022. Số tiền thu được sẽ được sử dụng để nâng cấp hệ thống tín hiệu đèn, sửa chữa đường ray, thay thế các toa tàu cũ và hỗ trợ một phần giá vé cho những người có thu nhập thấp.

    Được biết, hệ thống tàu điện ngầm tại New York được xây dựng từ cách đây hơn 100 năm, mỗi ngày phục vụ hơn 6 triệu hành khách. Gần đây, tình trạng trễ giờ tàu diễn ra thường xuyên hơn, thậm chí đã xảy ra một số vụ tai nạn do cơ sở hạ tầng xuống cấp.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-york-de-xuat-tang-thue-bat-dong-san-gan-ga-tau-dien-ngam-a218242.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan