+Aa-
    Zalo

    New York, Singapore xếp đầu danh sách thành phố đắt đỏ nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh New York, hai thành phố khác của Mỹ cũng nằm trong nhóm 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2022 là Los Angeles và San Francisco.

    Khảo sát của Đơn vị Tình báo kinh tế (EIU) thuộc Tập đoàn Truyền thông The Economist cho thấy, Singapore tiếp tục đứng đầu danh sách thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2022, cùng với thành phố New York (Mỹ), CNBC đưa tin ngày 2/12 (giờ địa phương). 

    Cả Singapore và New York đã vượt qua vị trí đầu tiên của năm 2021 là thành phố Tel Aviv (Israel). Năm nay, Tel Aviv đứng ở vị trí thứ ba do lạm phát tăng cao. Cuộc khảo sát về Chi phí sinh hoạt toàn cầu (Worldwide Cost of Living Survey) năm 2022 của EIU được thực hiện đối với 172 thành phố. 

    new york singapore xep dau danh sach thanh pho dat do nhat the gioi copy
    New York (Mỹ), cùng với Singapore, là hai thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2022. Ảnh: Getty Images.

    Khảo sát tiến hành từ tháng 8 đến tháng 9, cho thấy giá cả tăng vọt với mức trung bình 8,1% tại 172 thành phố lớn mà EIU xem xét. Khảo sát còn cho thấy tác động của đồng USD tăng giá. Đồng tiền của Mỹ tăng giá trong năm nay khi Cục Dự trữ liên bang tăng lãi suất đáng kể nhằm kiềm chế lạm phát cao kỷ lục trong nhiều thập niên. 

    Theo EIU, Moskva và St. Petersburg (Nga) là hai thành phố ghi nhận mức 'nhảy vọt' lớn nhất trong danh sách khi "lần lượt tăng 88 và 70 bậc do giá cả tăng cao", trong bối cảnh phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga và thị trường năng lượng nhộn nhịp thúc đẩy đồng Rúp tăng mạnh.

    New York lần đầu tiên đứng đầu danh sách, trong khi Damascus (Syria) và Tripoli (Libya) tiếp tục là những thành phố có chi phí sống thấp nhất thế giới.

    Bên cạnh New York, hai thành phố khác của Mỹ cũng nằm trong nhóm 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới là Los Angeles và San Francisco. Los Angeles đã tăng từ vị trí thứ chín vào năm 2021 lên vị trí thứ tư trong năm nay. San Francisco — năm 2021 không lọt vào top 10 — hiện là thành phố đắt đỏ thứ tám trên thế giới trong năm 2022. 

    Chia sẻ với CNBC, bà Upasana Dutt, người đứng đầu cuộc khảo sát, cho biết sự gián đoạn chuỗi cung ứng do chính sách Zero-COVID của Trung Quốc và cuộc xung đột Nga-Ukraine là hai nguyên nhân chính dẫn đến lạm phát cao hơn trong năm 2022.

    “Hai yếu tố này kết hợp với nhau đã tạo ra nhiều áp lực hơn đối với việc tiếp cận hàng hóa và tính sẵn có của các sản phẩm đáp ứng những nhu cầu cơ bản của con người. Điều này đã thúc đẩy lạm phát trên toàn thế giới", bà Upasana Dutt nói. 

    Bích Thảo(Theo CNBC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-york-singapore-xep-dau-danh-sach-thanh-pho-dat-do-nhat-the-gioi-a559262.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan