+Aa-
    Zalo

    New Zealand chọn được tân Thủ tướng thay thế bà Ardern

    • DSPL
    ĐS&PL Công Đảng New Zealand mới đây đã bầu được tân Thủ tướng thay thế bà Jacinda Ardern sau khi bà tuyên bố sẽ từ chức hôm 19/1 vừa qua.

    Ông Chris Hipkins - Bộ trưởng Giáo dục và Cảnh sát, đồng thời là một trong những người phụ trách phản ứng với đại dịch COVID-19 - đã được đề cử làm tân Thủ tướng Nea Zealand trong cuộc họp kín của Công Đảng sáng 21/1 (giờ địa phương).  Đây là nỗ lực của các nghị sĩ cấp cao nhằm đạt được sự đồng thuận và đảm bảo quá trình chuyển đổi quyền lực suôn sẻ sau khi Thủ tướng Jacinda Ardern tuyên bố từ chức. Cuộc họp kín sẽ chính thức xác nhận việc đề cử ông Hipkins trong ngày 22/1.

    Phát biểu sau khi được đề cử ngày 21/1m ông Hipkins nhấn mạnh: "Đảm nhận chức vụ Thủ tướng sẽ là trách nhiệm cũng như đặc ân lớn nhất trong cuộc đời của tôi. Sức nặng của công việc này đang nhấn nhìm mọi thứ".

    tan thu tuong new zealand
    Ông Chris Hipkins được đề cử làm tân Thủ tướng New Zealand thay thế bà Jacinda Ardern. Ảnh: AP 

    Là một nghị sĩ giàu kinh nghiệm và có sự hiểu biết sâu sắc về bộ máy chính phủ, ông Hipkins dự kiến sẽ phải đối mặt với thách thức lớn nhất trong sự nghiệp chính trị của mình: Thuyết phục người dân New Zealand dành cho Công Đảng sự ủng hộ để tiếp tục thêm một nhiệm kỳ nữa khi không có bà Ardern.

    Ông Hipkins đã bày tỏ lòng kính trọng đối với người tiền nhiệm của mình, nói rằng bà là "một thủ tướng đáng kinh ngạc", với "khả năng lãnh đạo bình tĩnh, ổn định, vững vàng". Ông kỳ vọng có thể duy trì đường lối lãnh đạo giống như bà Ardern.

    Đối với người dân New Zealand, ông Hipkins được biết đến rộng rãi với tư cách người đại diện và người phụ trách chính chiến lược đối phó với COVID-19. 

    Theo Guardian, nền tảng này vừa có thể hỗ trợ nhưng cũng có thể cản trở ông. Cụ thể, ông có được nền tảng quan trọng giúp người dân trở nên quen thuộc với người dân. Nhưng ông cũng có thể gợi nhắc người New Zealand tới khoảng thời gian dịch bệnh căng thẳng mà họ muốn bỏ lại phía sau. 

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-zealand-chon-duoc-tan-thu-tuong-thay-the-ba-ardern-a564123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan