+Aa-
    Zalo

    New Zealand điều tra người đàn ông tiêm 10 mũi vắc-xin phòng COVID-19 trong một ngày

    ĐS&PL Một người đàn ông đã tiêm tới 10 liều vắc-xin phòng COVID-19 tại nhiều trung tâm tiêm chủng khác nhau tại New Zealand chỉ trong một ngày.

    Một người đàn ông New Zealand đang bị Bộ Y tế nước này điều tra vì nghi ngờ đã nhận tiền của người khác để đi "tiêm thay" tới 10 lần, bằng cách giả mạo hồ sơ tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19.

    nguoi dan ong tiem 10 mui vaccine covid 19 mot ngay new zealand dieu tra dspl
    Một điểm tiêm chủng ở New Zealand. Ảnh minh họa. 

    Bộ Y tế New Zealand không nói rõ địa điểm xảy ra sự việc và khuyến cáo những người từng tiêm nhiều hơn số mũi theo quy định nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

    Bộ Y tế New Zealand coi đây là một vụ việc nghiêm trọng, bà Astrid Koornneef - người quản lý chương trình tiêm chủng và vắc-xin ngừa Covid-19 - nói với trang Stuff ngày 11/12.

    "Chúng tôi rất lo ngại về tình huống này và đang hợp tác với các cơ quan liên quan để điều tra. Việc tiêm vắc-xin không đúng tiêu chuẩn, giả danh tính để tiêm thay cho người khác không chỉ gây nguy cơ cho bản thân người tiêm, mà còn gây rủi ro cho bạn bè, người thân, cộng đồng và cả đội ngũ y bác sĩ điều trị cho họ trong tương lai”, bà Astrid Koornneef nói.

    Chuyên gia Helen Petousis-Harris, Đại học Auckland, cho biết chưa có nghiên cứu nào về việc tiêm 10 liều trong cùng một ngày nên không rõ sức khỏe của người đàn ông kia ra sao.

    Chuyên gia này suy đoán ông kia có thể cảm thấy khó chịu trong một hoặc hai ngày, vì cơ thể bắt đầu hình thành phản ứng miễn dịch với vắc-xin.

    Giám đốc Viện Nghiên cứu y sinh Malaghan và giáo sư miễn dịch học Graham Le Gros gọi hành động của người đàn ông trên là "ngớ ngẩn và nguy hiểm".

    Tại New Zealand, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ sử dụng chứng nhận tiêm chủng nội địa trong các hoạt động hàng ngày. Chỉ những người tiêm đủ liều mới được đến những địa điểm này. Hiện tại, có khoảng 89% dân số New Zealand đã hoàn tất tiêm chủng.

    Với dân số khoảng 5 triệu người, New Zealand ghi nhận 12.500 ca nhiễm và 49 ca tử vong vì COVID-19 kể từ khi dịch bùng phát.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-zealand-dieu-tra-nguoi-dan-ong-tiem-10-mui-vac-xin-phong-covid-19-trong-mot-ngay-a522120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan