+Aa-
    Zalo

    NextTech của Shark Bình đang kinh doanh ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Sở hữu nhiều thương hiệu ᴄông nghệ tên tuổi như mPoS, VIMO, Boxme, FaѕtGo, Ngân Lượng… có giá trị lên tới hàng tỷ USD, vậy NextTech của Shark Bình đang kinh doanh ra sao?

    Mấy ngày gần đây, dư luận xôn xao trước những hình ảnh thân mật của doanh nhân Nguyễn Hòa Bình (shark Bình) với một nữ diễn viên nổi tiếng.

    nexttech cua shark binh dspl
    Shark Bình tại chương trình Shark Tank Việt Nam. Ảnh: Bnews

    Sau đó, cả hai thừa nhận hẹn hò. Phía Shark Bình khẳng định, anh đã độc thân hơn 2 năm nay, đăng tải đơn đồng thuận ly hôn làm bằng chứng. Tuy nhiên, doanh nhân Đào Lan Hương- vợ Shark Bình lại khẳng định, chị và Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn NextTech (NextTech Group) chưa ly hôn.

    Cũng vì thế mà NextTech trở thành "điểm nóng" tìm kiếm của không ít người. Được biết, NextTech Group là "đứa con tinh thần" của Shark Bình và bà Đào Lan Hương, từng được ví như “Alibaba của Việt Nam” và được bầu chọn là một trong Top 10 doanh nghiệp có ảnh hưởng đến sự phát triển của Internet tại Việt Nam giai đoạn 2007-2017.

    Tập đoàn NextTech của Shark Bình hiện sở hữu nhiều startup về công nghệ như: mPoS, VIMO, Boxme, FastGo, nganluong.vn, TopCV,… Hệ sinh thái của NextTech bao gồm 20 dịch vụ điện tử hóa hoạt động tại Việt Nam và 8 thị trường khác tại Đông Nam Á và Trung Quốc. Các lĩnh vực được Shark Bình tập trung chủ yếu là: thương mại điện tử, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần và giáo dục.

    Về cơ cấu cổ đông, năm 2017, bà Đào Lan Hương- người đồng sáng lập NextTech thông báo rời chức Phó Chủ tịch tập đoàn để gây dựng sự nghiệp riêng khiến không ít người ngỡ ngàng. Bà Hương sau đó đã thành lập công ty startup về mảng giáo dục công nghệ có tên CTCP Công nghệ và Sáng tạo Trẻ TEKY Holdings (Teky Holdings).

    Đến tháng 5/2020, bà chính thức chuyển giao toàn bộ 30% vốn góp của mình tại NextTech Group cho ông Nguyễn Huy Hoàng, người có cùng địa chỉ thường trú với Shark Bình.

    Tính đến tháng 12/2020, cơ cấu sở hữu Tập đoàn NextTech khá cô đặc. Cụ thể, ông Nguyễn Hoà Bình và ông Nguyễn Huy Hoàng góp 400 tỷ đồng, sở hữu 80% vốn điều lệ; số cổ phần còn lại của NextTech Group do ông Đào Minh Phú sở hữu.

    Về tình hình kinh doanh, trong 4 năm từ 2016 - 2020, NextTech liên tục báo lỗ với kết quả kinh doanh ngày càng đi xuống. Cuối năm 2019, vốn chủ sở hữu của NextTech âm tới 12,8 tỷ đồng.

    Năm 2021, doanh thu thuần và lợi nhuận thuần của NextTech Group (công ty mẹ) lần lượt đạt 30,5 tỷ đồng và 81,9 tỷ đồng.

    Tính đến ngày 31/12/2021, quy mô vốn chủ sở hữu của NextTech Group chỉ ở mức 49,5 tỷ đồng.

    Về các đơn vị thành viên của NextTech, CTCP TopCV Việt Nam (TopCV Việt Nam) là cái tên đáng chú ý khi sở hữu nền tảng tuyển dụng nhân sự cùng tên, có hơn 5 triệu thành viên, 130.000 nhà tuyển dụng và 180.000 hồ sơ ứng tuyển mỗi tháng.

    Tuy nhiên, doanh thu và lợi nhuận của TopCV lại khá "khiêm tốn". Trong năm 2016, công ty ghi nhận doanh thu vỏn vẹn 36 triệu đồng và tăng lên 2,2 tỷ đồng trong năm 2017. Doanh thu của công ty tăng gấp 3 lần vào năm 2018, ở mức 6,5 tỷ đồng và đạt 15,1 tỷ đồng năm 2019. TopCV chỉ báo lãi năm 2018.

    Trong khi đó, CTCP Ngân Lượng (Ngân Lượng) – đơn vị vận hành cổng thanh toán nganluong.vn được xem như “gà đẻ trứng vàng” cho NextTech Group.

    Giai đoạn 2016 - 2018, doanh thu của Ngân Lượng liên tục tăng trưởng. Năm 2018, doanh thu công ty đạt đỉnh lên đến 1.898,1 tỷ đồng, tăng 19,5% so với năm 2017.

    Sang đến năm 2019, doanh thu của Ngân Lượng sụt giảm chỉ còn chưa bằng 1/3 năm trước, chỉ ở mức 424,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận lại tăng vọt lên 109,5 tỷ đồng, cao gấp 3,4 lần so với năm trước.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nexttech-cua-shark-binh-dang-kinh-doanh-ra-sao-a549299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan