+Aa-
    Zalo

    Nga âm thầm đưa sát thủ diệt tăng Hermes tới chảo lửa Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Mỗi tổ hợp tên lửa tầm xa Hermes của Nga có khả năng tiêu diệt đồng thời 10 xe tăng của đối phương từ khoảng cách lên tới 100 km.

    Mỗi tổ hợp tên lửa tầm xa Hermes của Nga có khả năng tiêu diệt đồng thời 10 xe tăng của đối phương từ khoảng cách lên tới 100 km. 

    Tổ hợp tên lửa chống tăng Hermes lần đầu được giới thiệu tại Army Games 2020. Ảnh: Rostec.

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã ra tuyên bố về việc họ dự định đưa "sát thủ" xe tăng tới Syria, đó chính là tổ hợp tên lửa tầm xa Hermes, chúng sẽ được thử nghiệm trên lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập dưới sự kiểm soát của binh sĩ Nga.

    "Hermes thực sự đã có mặt ở Syria, nhưng đây là một biến thể của lực lượng không quân, đó là Hermes-A với tầm bắn khoảng 30 km. Đây là một con số rất ấn tượng đối với tên lửa chống tăng (đối thủ cạnh tranh gần nhất là Spike NLOS của Israel có tầm bắn trong khoảng 20 - 25 km)", báo cáo nêu rõ.

    Hermet là tên lửa đẩy 2 tầng với đầu đạn nặng 28kg. Phương thức dẫn đường cho tên lửa khá linh hoạt với laser chủ động, hồng ngoại, hoặc radar.

    Hệ thống Hermes có tên lửa đẩy nhiều tầng dài 3,5 m, đường kính 21 cm, nặng 130 kg, mang đầu đạn 28 kg, sức xuyên phá 1.000 mm, với bộ tăng lực công suất cao, được thiết kế để tấn công các mục tiêu đơn lẻ và theo nhóm, bao gồm xe tăng, máy móc thiết bị cơ khí bọc thép, công sự các loại, mục tiêu bề mặt và phương tiện bay tốc độ thấp.

    Hệ thống mặt đất gồm một xe chiến đấu, xe chỉ huy, xe tải vận chuyển, tên lửa điều khiển và các máy bay trinh sát.

    Hệ thống tên lửa Hermes với tầm bắn lên tới 100 km lần đầu tiên được giới thiệu tại Diễn đàn Kỹ thuật - quân sự quốc tế Army 2020 đã được gửi bằng đường bay thẳng tới Syria.

    Army Games 2020 diễn ra từ ngày 23/8-5/9 với sự tham gia của hơn 30 đội tuyển quân đội các nước trên thế giới. Bên cạnh những môn tranh tài đầy hấp dẫn như Tank Biathlon, đây là dịp để Nga giới thiệu một số hệ thống vũ khí bộ binh mới với bạn bè trên thế giới.

    Đội tuyển quân sự Việt Nam tham gia Army Games 2020 với 11 môn thi đấu, nhiều nhất từ trước đến nay, trong đó lần đầu pháo binh tham gia tranh tài cùng với quân đội các nước.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-am-tham-dua-sat-thu-diet-tang-hermes-toi-chao-lua-syria-a338043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan