+Aa-
    Zalo

    Nga áp đặt trừng phạt với công dân Mỹ, bao gồm Phó tổng thống Harris và ông chủ Facebook

    • DSPL
    ĐS&PL Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và người sáng lập Meta Mark Zuckerberg mới đây đã bị Nga đưa vào danh sách cấm nhập cảnh vô thời hạn.

    Theo CNN, Nga ngày 21/4 thêm 29 cá nhân Mỹ vào danh sách cấm nhập cảnh vô thời hạn, bao gồm Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và người sáng lập Meta Mark Zuckerberg.

    nga ap dat trung phat voi cong dan my bao gom pho tong thong harris va ong chu facebook 01
    Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: CNN

    Bộ Ngoại giao Nga cho biết đây là động thái "đáp lại các lệnh trừng phạt chống Nga ngày càng mở rộng”. Những cá nhân Mỹ bị cấm nhập cảnh gồm "các nhà lãnh đạo hàng đầu, doanh nhân, chuyên gia, nhà báo, những người góp phần xây dựng chương trình nghị sự chống Nga”.

    Trong danh sách trừng phạt của Nga còn có chánh văn phòng Lầu Năm Góc John Kirby, người dẫn chương trình ABC George Stephanopoulos, giám đốc điều hành LinkedIn Ryan Roslansky và nhà báo David Ignatius.

    "Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ thông báo về những cái tên tiếp theo bị đưa vào danh sách”, thông báo của Bộ Ngoại giao cho biết thêm.

    Theo Business Insider, các biện pháp trừng phạt này dường như không có tác dụng đáng kể nào đối với bà Harris, ông Zuckerberg hoặc bất kỳ người nào trong danh sách này, ngoài việc ngăn họ đến thăm Nga.

    Moscow trước đây đã cấm các nền tảng Facebook và Instagram của Zuckerberg và gọi chúng là các tổ chức "cực đoan". LinkedIn tiếng Nga đã bị chặn từ năm 2017.

    Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Mỹ và các đồng minh đã đưa ra một loạt lệnh trừng phạt nhắm mục tiêu vào các cá nhân, công ty, ngân hàng, kho dự trữ ngoại hối của Ngân hàng Trung ương Nga...

    Chỉ vài giờ trước khi Nga đưa ra lệnh trừng phạt mới, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo rằng các tàu liên kết với Nga sẽ bị cấm vào các cảng của Mỹ.

    Tổng thống Mỹ cho biết quyết định này sẽ được thực hiện cùng với các đối tác của Mỹ ở châu Âu và với Canada. Trước đó, các nước EU và Anh cũng thông báo cấm tất cả các tàu treo cờ Nga vào cảng để đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ap-dat-trung-phat-voi-cong-dan-my-bao-gom-pho-tong-thong-harris-va-ong-chu-facebook-a534963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan