+Aa-
    Zalo

    Nga bác cáo buộc đánh cắp dữ liệu vaccine Covid-19 của các nước phương Tây

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã cho biết, Nga không liên quan gì đến bất kỳ vụ tấn công mạng nào vào các công ty dược phẩm và viện nghiên cứu.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã cho biết, Nga không liên quan gì đến bất kỳ vụ tấn công mạng nào vào các công ty dược phẩm và viện nghiên cứu ở Anh.

    Ảnh minh họa. Ảnh: Alamy

    Theo Trung tâm An ninh mạng quốc gia Anh (NCSC), nhóm hacker APT29, còn được gọi là "Cosy Bear", đã thực hiện các vụ tấn công mạng, đánh cắp dữ liệu vaccine Covid-19 với sự hỗ trợ từ các cơ quan tình báo Nga. 

    Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab khẳng định, nước này sẽ làm việc với các đồng minh để buộc thủ phạm phải chịu trách nhiệm.

    “Thật không thể chấp nhận được rằng Cơ quan Tình báo Nga đang nhắm mục tiêu vào những đơn vị đang nỗ lực chống lại đại dịch Covid-19”, ông Dominic Raab cho biết. “Trong khi những nước khác theo đuổi lợi ích ích kỷ của họ với hành vi liều lĩnh, thì Anh và các đồng minh đang bắt tay vào công việc khó khăn để tìm ra vaccine và bảo vệ sức khỏe của người dân trên toàn cầu”.

    Trong khi đó, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany thông báo Mỹ đã phối hợp rất chặt chẽ với các đồng minh "để đảm bảo rằng chúng ta sẽ có những biện pháp giữ an toàn thông tin".

    Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, ông Adam Schiff, nhận định "các hoạt động mạng độc hại của Nga, cũng như các hoạt động gây bất ổn khác" vẫn tiếp diễn sau khi bị phát hiện. Ông đề nghị Tổng thống Donald Trump chính thức lên án Moscow.

    Ở chiều ngược lại, người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, bác bỏ mọi cáo buộc. Ông nhấn mạnh Nga không có bất kỳ mối liên hệ nào với các vụ tấn công mạng mà các nước phương Tây thông báo.

    "Chúng tôi không có thông tin về ai đã tấn công mạng các công ty dược và trung tâm nghiên cứu tại Anh. Điều chúng tôi có thể nói là: Nga không liên quan gì đến các vụ việc đó", ông Peskov trả lời TASS

    Theo ông, bản thân Nga cũng đang dốc sức tự nghiên cứu 26 loại vaccine phòng ngừa Covid-19, trong đó, loại có triển vọng nhất sẽ bước qua giai đoạn thứ hai của vào ngày 3/8.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bac-cao-buoc-danh-cap-du-lieu-vaccine-covid-19-cua-cac-nuoc-phuong-tay-a331186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan