+Aa-
    Zalo

    Nga bác tin được Iran cấp vũ khí trong chiến dịch ở Ukraine

    ĐS&PL Đại sứ quán Nga tại Iran  đã lên tiếng phủ nhận việc Tehran chuyển vũ khí cho Moscow để sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraine.

    Ngày 24/4, Đại sứ quán Nga tại Iran cho biết Twitter: "Những tin đồn xuất hiện trên một số hãng truyền thông về việc Iran cung cấp vũ khí cho Nga là tin giả, vô căn cứ".

    sau 2 thang cuoc chien nga ukraine van chua co dau hieu som ket thuc dspl

    Nhiều tòa nhà tại một khu vực phía bắc thủ đô Kiev, Ukraine bị phá hủy ngày 20/4. Ảnh: Getty

    Khẳng định trên được đưa ra sau khi một số hãng truyền thông của Anh đăng tải thông tin nói rằng nhiều loại vũ khí, trong đó có tên lửa phòng không, từ Iran và Iraq đã được chuyển Nga để sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Cụ thể, Guardian mới đây đã dẫn lời người tham gia hoạt động vận chuyển nói rằng chính quyền Iran cũng đã tặng một hệ thống tên lửa Bavar 373 do Iran chế tạo, tương tự hệ thống S-300 của Nga, cho Moscow. Bên cạnh đó, nguồn tin cho biết, Tehran đã gửi lại một hệ thống S-300 cho Nga. 

    Đầu tháng 4, tờ The Telegraph cũng có bài viết nói rằng Nga đang hết một số loại vũ khí vì những linh kiện quan trọng được sản xuất ở Ukraine, bao gồm tên lửa hành trình Kh-55, loại đang được cả Iran và Trung Quốc sử dụng.

    Như đã đưa tin, Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2, tuyên bố chỉ dùng vũ khí chính xác cao để tấn công các mục tiêu quân sự của quốc gia láng giềng. Các vũ khí, khí tài Nga sử dụng cho chiến dịch ở Ukraine có thể kể đến như tên lửa hành trình Kalibr, tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, xe tăng T-72, trực thăng tấn công Ka-52.

    Trong khi đó, suốt hai tháng qua, Ukraine liên tục được phương Tây trang bị vũ khí. Ban đầu, Ukraine chủ yếu được cung cấp tên lửa phòng không và tên lửa chống tăng vác vai. Tuy nhiên, khi cuộc xung đột chuyển sang giai đoạn mới, tập trung vào miền Đông Ukraine, phương Tây bắt đầu hỗ trợ vũ khí hạng nặng cho Kiev.

    Một trong những diễn biến mới nhất. Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ sẵn sàng ngừng bắn nhân đạo tại nhà máy thép Azovstal ở Mariupol - thành trì cuối cùng của lực lượng Ukraine tại thành phố cảng chiến lược.

    Theo đó, lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực khi lực lượng Ukraine tại Azovstal "giương cờ trắng", nhằm cho phép sơ tán những người đang trú ẩn bên trong.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng cho rằng tuyên bố của Ukraine và các nước phương Tây về việc Nga ngăn cản dân thường rời Mariupol là "vô căn cứ".

    Mộc Miên (Theo Republicworld.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bac-tin-duoc-iran-cap-vu-khi-trong-chien-dich-o-ukraine-a535271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan