+Aa-
    Zalo

    Nga bác tin lực lượng gìn giữ hoà bình bị bao vây ở Karabakh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã phủ nhận thông tin lực lượng gìn giữ hoà bình nước này bị bao vây ở Karabakh.

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã phủ nhận thông tin lực lượng gìn giữ hoà bình nước này bị bao vây ở Karabakh.

    Ngày 17/12, đại diện bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng về thông tin lực lượng gìn giữ hoà bình nước này bị bao vây tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh. Theo đó, Moscow khẳng định đây là tin đồn không chính xác. 

    Lực lượng gìn giữ hoà bình Nga. Ảnh: Tass

    Cụ thể, bộ Quốc phòng nhấn mạnh: "Thông tin về việc các bên bị cáo buộc bao vây lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga ở Nagorno-Karabakh là không đúng sự thật".

    Bộ Quốc phòng Nga nói thêm: "Bộ chỉ huy lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga thường xuyên liên lạc với các bộ tham mưu của Lực lượng vũ trang Azerbaijan và Armenia thông qua các kênh liên lạc trực tiếp để đảm bảo tuân thủ các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình và ngăn ngừa các sự cố có thể xảy ra".

    Trước đó, các phương tiện truyền thông đã đăng tải tuyên bố của Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan về việc lực lượng gìn giữ hoà bình của Nga bị quân đội Azerbaijan bao vây tại Quận Hadrut. 

    Được biết, các cuộc đụng độ giữa Armenia và Azerbaijan tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh đã nổ ra từ cuối tháng 9 vừa qua. Tình hình tại khu vực này đã khiến các quốc gia trên thế giới vô cùng lo ngại. Theo đó, ngày 9/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã cùng nhau ký kết một thoả thuận ngừng bắn. Thoả thuận có hiệu lực từ ngày 10/11. 

    Thoả thuận quy định Armenia và Azerbaijan sẽ tiếp tục duy trì quyền kiểm soát ở những vùng lãnh thổ họ đang nắm giữ và lực lượng gìn giữ hoà bình của Nga sẽ được triển khai để quan sát và đảm bảo tình hình tại đây. 

    Minh Hạnh(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bac-tin-luc-luong-gin-giu-hoa-binh-bi-bao-vay-o-karabakh-a349708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan