+Aa-
    Zalo

    Nga bắn hạ 2 máy bay không người lái gần căn cứ quân sự ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Trong 2 ngày liên tiếp, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 2 máy bay không người lái xuất hiện ở gần căn cứ không quân Hmeimim, Syria.

    Trong 2 ngày liên tiếp, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 2 máy bay không người lái xuất hiện ở gần căn cứ không quân Hmeimim, Syria.

    Nga bắn hạ 2 máy bay không người lái gần căn cứ không quân Hmeimim, Syria. Ảnh minh họa: Iran News.

    Phát ngôn viên của căn cứ căn cứ không quân Hmeimim xác nhận: “Vào tối ngày 21/7, hệ thống phòng không Nga ở căn cứ Hmeimim đã phát hiện mục tiêu trên không là một máy bay không người lái chưa xác định nguồn gốc, bay gần căn cứ. Sau đó, hệ thống đã khai hỏa tiêu diệt thiết bị này".

    Vào ngày 22/7, một máy bay không người lái chưa xác định khác tiếp tục bay đến từ hướng Tây Nam nhằm vào căn cứ và nó cũng bị bắn rơi ngay sau đó. Quan chức này nhấn mạnh căn cứ Hmeimim vẫn hoạt động bình thường do vụ việc không gây ra thương vong hay thiệt hại.

    Nga bắt đầu điều động quân đội tới Syria vào năm 2015, hợp tác và hỗ trợ chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad tiêu diệt khủng bố. Đến cuối năm 2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh rút một phần lực lượng Nga về nước nhưng vẫn duy trì quân ở 2 căn cứ Hmeimim và Tartus.

    Trong một diễn biến khác, quân đội chính phủ Syria và các đồng minh Shiite đã tiến vào tỉnh Quinetra ở phía Tây Nam đất nước dưới sự hỗ trợ của các máy bay phản lực Nga.

    Lưu vực Yarmouk, nằm gần Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng đang là nơi trú ẩn của khoảng 1.000 chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Quân đội và các đồng minh đang cố gắng duy trì sức mạnh của họ gần biên giới Cao nguyên Golan bằng cách thương lượng giao dịch với các nhóm nổi dậy và cho phép họ chuyển đến các khu vực đối lập ở miền Bắc Syria.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS, The National)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ban-ha-2-may-bay-khong-nguoi-lai-gan-can-cu-quan-su-o-syria-a237321.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan