Nga bắn hạ trực thăng Mi-8 và tiêm kích Su-25 của Ukraine


Thứ 2, 31/10/2022 | 15:50


Cùng sự kiện

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 180 binh lính và bị đẩy lùi trong các cuộc tấn công ở hướng Nikolaev-Krivoy Rog.

"Các lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành ba cuộc tấn công không thành công theo hướng các khu định cư Pyatikhatky, Chervony Yar, Ishchenka trong khu vực Kherson. Sau các cuộc pháo kích và các hành động quyết đoán của các đơn vị Nga, đối phương đã bị đẩy lùi về vạch xuất phát. Ngoài ra, 13 khu vực của lực lượng dự bị đối phương cũng bị đánh trúng”, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov thông báo ngày 30/10.

Cũng theo vị tướng Nga, hơn 180 quân nhân Ukraine thiệt mạng, 11 xe chiến đấu bọc thép và 21 xe cơ giới bị phá hủy sau các cuộc tấn công.

Tin thế giới - Nga bắn hạ trực thăng Mi-8 và tiêm kích Su-25 của Ukraine
Binh sĩ Ukraine chuẩn bị khai hỏa pháo ở Donbass. Ảnh: TASS

Trong một diễn biến liên quan, Lực lượng phòng không Nga gần khu định cư Nikolskoye thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (miền Đông Ukraine) đã phá hủy một máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraine.

Ngoài ra, 2 trực thăng Mi-8 của Ukraine cũng bị bắn rơi tại khu định cư Kirovsk và Konstantinovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Riêng theo hướng Kupyansk, 2 tiểu đoàn chiến thuật của quân đội Ukraine với sự yểm trợ của lính đánh thuê nước ngoài đã tiến hành 7 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Nga ở các khu vực Pershotravnevoye, Orlyanka, Tabayevka và khu định cư Berestovoye ở Kharkov.

Tuy nhiên, với hỏa lực pháo binh và không kích, lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi các đơn vị Ukraine trở lại vị trí xuất phát.

"Có tới 250 binh sĩ Ukraine thiệt mạng. Bên cạnh đó, một xe tăng, 6 xe chiến đấu bộ binh, 4 xe bọc thép chở quân và 8 phương tiện cũng bị phá hủy”, tướng Igor Konashenkov thông tin.

Căng thẳng Nga - Ukraine có xu hướng leo thang gần đây khi Kiev tìm cách phản công ở mặt trận miền Nam và miền Đông. Trong khi đó, lực lượng Nga 3 tuần qua cũng tăng cường các đợt tập kích diện rộng bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm và hạ tầng trọng yếu của Ukraine.

Mộc Miên (Theo TASS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ban-ha-truc-thang-mi-8-va-tiem-kich-su-25-cua-ukraine-a555871.html