+Aa-
    Zalo

    Nga: Bạo loạn, hỏa hoạn trong nhà tù khiến 300 người bị thương

    • DSPL
    ĐS&PL Tù nhân tại nhà tù số 15 ở vùng Angarsk thuộc tỉnh Irkutsk (Nga) bạo loạn, đốt xưởng gỗ khiến khoảng 300 người bị thương.

    Tù nhân tại nhà tù số 15 ở vùng Angarsk thuộc tỉnh Irkutsk (Nga) bạo loạn, đốt xưởng gỗ khiến khoảng 300 người bị thương.

    Tù nhân Nga gây bạo loạn, hỏa hoạn trong nhà tù khiến 300 người bị thương. Ảnh: Reuters

    Vietnam Plus đưa tin, ngày 11/4, nhà chức trách Nga cho biết, một tù nhân đã thiệt mạng sau cuộc bạo loạn dẫn đến hỏa hoạn tại một nhà tù ở Đông Siberia trong bối cảnh cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Đây là nhà tù IR-15 thuộc vùng Irkutsk của Siberia. Thông tin báo chí từ vùng Irkutsk cho biết khoảng 300 người bị thương. Theo REN TV, lửa bùng lên và lan nhanh khi các tù nhân đốt xưởng làm đồ gỗ. Một loạt video và hình ảnh về vụ hỏa hoạn đã xuất hiện trên mạng.

    Các tù nhân sau đó còn tấn công nhân viên bảo vệ, khiến người này bị thương và phải nhập viện.

    Ban đầu, một tù nhân nhất quyết không tuân thủ yêu cầu của bảo vệ. Cơ quan phụ trách nhà tù khu vực giải thích điều đó đã kích động các tù nhân khác đập phá máy quay giám sát. Có vẻ như hỏa hoạn xảy ra có liên quan đến vụ việc này.

    Cơ quan Thi hành án Liên bang tỉnh Irkutsk cho biết sự vụ khởi phát khi một tù nhân tấn công nhân viên nhà tù. Hiện tình hình đã được kiểm soát.

    Theo VietNamNet, nhà tù IR-15, nằm ở thành phố Angarsk, Siberia. Đây là nơi giam giữ kẻ giết người hàng loạt khét tiếng Mikhail Popkov. Mikhail Popkov từng tấn công tình dục và giết chết 78 phụ nữ trong khoảng thời gian từ năm 1992 - 2010.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bao-loan-hoa-hoan-trong-nha-tu-khien-300-nguoi-bi-thuong-a319277.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan