+Aa-
    Zalo

    Nga bảo vệ bán đảo Crimea như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Do tình hình Ukraine bùng phát và quân đội nước ngoài sát hiện diện gần biên giới, Nga cần triển khai nhóm quân đầy đủ theo hướng Crimea.
    (ĐSPL) - Do tình hình Ukraine bùng phát và quân đội nước ngoài sát hiện diện gần biên giới, Nga cần triển khai nhóm quân đầy đủ theo hướng Crimea.
    Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.
    Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, việc tăng cường quân đội và hải quân ở Crimea là sự phát triển hợp lý hệ thống quốc phòng của Nga trên một trong những hướng quan trọng nhất hiện nay. Đặc biệt là khi tính đến tình hình đang nóng lên từng ngày xung quanh Crimea từ phía phương Tây và NATO, kế hoạch triển khai nhóm quân độc lập hỗn hợp là hoàn toàn khả thi.
    Bán đảo Crimea được bảo vệ như thế nào?

    Tàu chiến của Hạm đội Biển Đen.

    Nhiệm vụ ưu tiên là củng cố Hạm đội Biển Đen và quá trình này đã bắt đầu. Hải đoàn cần đảm bảo sức chiến đấu và duy trì ưu thế, ít nhất là về độ sâu, bảo đảm lưu thông thuận tiện cho các tàu hàng vận tải và tàu chiến… cách bờ biển Nga khoảng 200-300 km.
    Ông Konstantin Sivkov, Chủ tịch Học viện các vấn đề địa chính trị (Nga), nói: “Tính đến tiềm lực của hạm đội đối phương, cần phải có không dưới 10 tàu ngầm diesel-điện, tối thiểu là 20 tàu chiến và tàu tuần tra loại nhỏ mang tên lửa, kèm theo không dưới 25-30 chiến hạm chống tàu ngầm. Và cần thêm ít nhất 2 trung đoàn máy bay tiêm kích và 1 trung đoàn máy bay tấn công của hải quân dành cho các hoạt động theo hướng đường biển”.
    Bán đảo Crimea được bảo vệ như thế nào?

    Sáu tàu ngầm Kilo đề án 636 đang được chế tạo cho Hạm đội Biển Đen.

    Công cuộc đóng chiến hạm và tàu ngầm dành cho Hạm đội Biển Đen đã được triển khai hết tốc lực. Sau 2 năm, hạm đội này sẽ có 6 khu trục hạm mới thuộc đề án 11356, là phương tiện lý tưởng cho các hoạt động trên Biển Đen, cũng như trong thành phần của đơn vị chiến dịch của Hải quân Nga ở Địa Trung Hải. Đồng thời, 6 tàu ngầm diesel-điện đề án 636 dành cho Hạm đội Biển Đen đang được chế tạo. Những tàu ngầm loại này có thể phát hiện mục tiêu ở khoảng cách xa hơn 3-4 lần so với cự ly bị tàu đối phương phát hiện. Hai tàu ngầm sẽ bổ sung cho Hạm đội Biển Đen vào trước năm 2015, 2 chiếc khác hoàn tất trong năm 2015 và  số còn lại sẽ bàn giao vào năm 2016. Theo một số nguồn tư liệu, một phần tàu ngầm sẽ được phân công phục vụ ở các nhóm đóng căn cứ tại Sevastopol.
    Bán đảo Crimea được bảo vệ như thế nào?

    Máy bay tiêm kích Su-27 của Không quân Nga.

    Trên bán đảo Crimea, quân đội Nga sẽ tiếp tục triển khai thêm các máy bay tiêm kích Su-27, máy bay chống hạm Tu-142 và Il-38. Theo ông Konstantin Sivkov, tại sân bay quân sự Crimea hiện có các máy bay ném bom và trinh sát Su-24, thủy phi cơ lưỡng thể Be-12, trực thăng chiến đấu và vận tải.
    Bán đảo Crimea được bảo vệ như thế nào?

    Máy bay chống hạm Tu-142.

    Để phòng thủ chống đổ bộ, quân đội Nga cần có không dưới 2 sư đoàn bộ binh và 3 đơn vị tên lửa bờ biển để đánh bại lực lượng đổ bộ của đối phương ngay khi vừa xuất hiện. Đương nhiên phải có sự phối hợp của lực lượng phòng không và cần đến 1 trung đoàn tên lửa chống máy bay. Tất cả cơ số quân và trang bị như vậy phải sẵn sàng để giải quyết nhiệm vụ đáp trả những thách thức diễn biến chiến sự trên toàn bộ bình diện Biển Đen nói chung.
    Bán đảo Crimea được bảo vệ như thế nào?
    Tên lửa phòng không S-400 Triumf.
    Thời gian gần đây ngày càng bộc lộ rõ nguy cơ gia tăng hiện diện quân sự nước ngoài gần biên giới Nga. NATO đang triển khai tiến sát biên giới Nga. Các chuyên gia cho rằng Nga chỉ có thể chặn đứng nguy cơ này bằng cách điều động quân hợp lý trên biên giới của mình. Cần tăng số lượng binh sĩ ở Quân khu Nam - kể cả lực lượng Không quân, Phòng không, Lục quân và Hải quân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bao-ve-ban-dao-crimea-nhu-the-nao-a51562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan