+Aa-
    Zalo

    Nga bất ngờ mở trung tâm huấn luyện trực thăng quân sự tại Venezuela giữa lúc căng thẳng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trung tâm đào tạo máy bay trực thăng mới đã được xây dựng ở Venezuela thể hiện cam kết tăng cường hợp tác với Caracas của nhà xuất khẩu vũ khí nước Nga.

    Một trung tâm đào tạo máy bay trực thăng mới đã được xây dựng ở Venezuela thể hiện cam kết tăng cường hợp tác với Caracas của nhà xuất khẩu vũ khí nước Nga. 

    Một máy bay trực thăng Mi-26 bay qua Caracas. Ảnh: Getty

    “Trung tâm huấn luyện trực thăng hiện đại được xây dựng theo hợp đồng giữa Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga (Rosoboronexport) và công ty quốc phòng CAVIM của Venezuela.

    Nó sẽ giúp phi công Venezuela được thực hành điều khiển trực thăng vận tải Mi-17V-5, Mi-26T và trực thăng vũ trang Mi-35M trong điều kiện sát thực tế nhất", tập đoàn Rosoboronexport ra thông cáo hôm nay (30/3).

    Trung tâm này sẽ giúp cho các phi công Venezuela có được những khóa đào tạo toàn diện về hoạt động và điều khiển các loại trực thăng Mi-17V-5, Mi-35M và Mi-26T trong điều kiện gần sát với thực tế. Việc mở trung tâm tại Venezuela cũng giúp cho nước này tiết kiệm được chi phí đào tạo.

    Theo đó, tập đoàn Nga tái khẳng định cam kết mở rộng hợp tác công nghiệp quốc phòng, đồng thời đẩy mạnh huấn luyện chuyên gia và bảo dưỡng định kỳ vũ khí được bán cho Venezuela. "Các hợp đồng của Nga với Venezuela có thể giúp nước này bảo đảm an ninh và tiềm lực quốc phòng", đại diện Rosoboronexport nói.

    Trực thăng vũ trang Mi-35M của Venezuela bay huấn luyện năm 2018. Ảnh: Flickr.

    Trước đó, các quan chức trong chính phủ Mỹ cho hay họ đã nhìn thấy lằn ranh đỏ khi các máy bay của Nga chở các chuyên gia đáp xuống thủ đô Caracas của Venezuela hôm 23/3.

    Cụ thể, hai máy bay quân sự của Nga An-124 và Il-62 đáp xuống Caracas và được cho là chở theo khoảng 100 binh sĩ cùng các thiết bị. Theo Washington, Nga có thể đã đưa quân nhân đến Venezuela giúp khôi phục hệ thống phòng không S-300.

    Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton thì cảnh báo sự hiện diện quân sự của Nga ở Venezuela, cho rằng bất kỳ động thái nào nhằm thiết lập hoặc mở rộng hoạt động sẽ bị coi là “mối đe dọa trực tiếp” đối với hòa bình quốc tế.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho đây là “sự khiêu khích không đúng lúc”. Tổng thống Mỹ Donald Trump thì yêu cầu Nga rời khỏi Venezuela và không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực ở nước này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bat-ngo-mo-trung-tam-huan-luyen-truc-thang-quan-su-tai-venezuela-giua-luc-cang-thang-a268941.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan