+Aa-
    Zalo

    Nga bị cáo buộc không kích trả đũa vụ Su-25 khiến 29 dân thường Syria thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc không kích của quân đội Nga tại khu vực ngoại ô Ghouta đã khiến 29 dân thường thiệt mạng.

    Cuộc không kích của quân đội Nga tại khu vực ngoại ô Ghouta đã khiến 29 dân thường thiệt mạng.

    Sau sự kiện một máy bay Su-25 bị bắn rơi và sát hại phi công, lực lượng quân đội Nga đã trả đũa bằng việc triển khai hai cuộc không kích vào các khu vực đóng quân của lực lượng nổi dậy tại ngoại ô Ghouta. Theo các nhân viên cứu hộ và giám sát viên, 29 dân thường thiệt mạng và hàng trăm người bị ngạt thở bởi khói và bụi.

    Hiện trường một vụ thả bom không kích - Ảnh: Reuters

    Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad đã cam kết sẽ sớm chiếm lại được toàn bộ phần lãnh thổ rơi vào tay lực lượng nổi dậy nhưng cuộc chiến đã bước sang năm thứ 8 và chưa có dấu hiệu kết thúc.

    Cuộc vây hãm khu vực đầu não của lực lượng nổi dậy vùng ngoại ô phía đông Ghouta, ở gần thủ đô Damascus đã kéo dài hàng năm. Ở phía tây bắc, chính phủ và quân đồng minh đã cố gắng tiếp cận tỉnh Idlib trong vài tháng gần đây.

    Nhóm theo dõi Nhân quyền Syria cho biết các máy bay chiến đấu tấn công đông Ghouta gần Damascus đã tấn công các thị trấn Zamalka, Arbaeen, Hazza và Beitu Soua. Các phương tiện truyền thông của chính phủ cũng bổ sung thêm rằng trong quá trình chống trả, lực lượng nổi dậy đã giết chết một phụ nữ Syria.

    Những người dân Syria sinh sống tại phía đông Ghouta hiện nay đang kêu gọi được giúp đỡ và hỗ trợ bởi nguồn lương thực và thuốc y tế đã gần cạn kiệt.

    Ở phía tây bắc, một mặt trận khác của cuộc chiến, các vụ không kích ngày càng ác liệt từ đêm ngày 3/2. Các nhân viên cứu hộ cho biết có ít nhất 9 người ngạt thở hoặc ngộ độc do vũ khí hóa học và 3 bệnh viện lớn đã bị tấn công.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bi-cao-buoc-khong-kich-tra-dua-vu-su-25-khien-29-dan-thuong-syria-thiet-mang-a218944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan