+Aa-
    Zalo

    Nga cách ly 15.000 binh sĩ tham gia huấn luyện duyệt binh cho Ngày Chiến thắng

    • DSPL
    ĐS&PL 15.000 binh sĩ tham gia khóa huấn luyện duyệt binh cho Ngày chiến thắng ở Quảng trường Đỏ sẽ phải cách ly hai tuần sau khi trở về nơi thường trú.

    15.000 binh sĩ tham gia khóa huấn luyện duyệt binh cho Ngày chiến thắng ở Quảng trường Đỏ sẽ phải cách ly hai tuần sau khi trở về nơi thường trú.

    Hình ảnh lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng tại Quảng Trường đỏ, Moscow, Nga năm 2019. Ảnh: Sputnik

    "Các binh sĩ Nga tham gia khóa huấn luyện duyệt binh Ngày Chiến thắng sẽ bị cách ly trong hai tuần sau khi trở về địa điểm cư trú của họ", bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vào ngày 20/4 (giờ địa phương).

    Theo đó, do hoãn cuộc diệt binh Ngày Chiến thắng Quảng trường Đỏ, 15.000 binh sĩ đã tham gia khóa huấn luyện duyệt binh tại sân tập Alabino gần Moscow sẽ bị cách ly sau khi trở về nơi thường trú.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng sẽ tiến hành khử trùng triệt để các phương tiện và xe lửa tham gia vận chuyển nhân sự để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Đồng thời, các thiết bị kỹ thuật quân sự tham gia khóa huấn luyện sẽ tạm thời được lưu trữ trong Quân khu phía Tây.

    Trước đó, dù Moscow sớm đã thực hiện các biện pháp cách ly nghiêm ngặt, khóa huận luyện cho lễ duyệt binh vẫn được tiếp tục và buổi tập chung đã diễn ra vào ngày 6/4 tại sân Alabino. Công cuộc huấn luyện chỉ dừng lại cho đến khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố hoãn lễ duyệt binh hôm 16/4.

    Tờ Komsomolskaya Pravda ngày 21/4 đưa tin, sau khi tuyên bố hoãn lễ duyệt binh, bộ Quốc phòng Nga đã thông báo 31 sinh viên của Học viện Hải quân Onashimov được chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2.

    Đến hôm 20/4, 55 sinh viên khác của Trường Đại học Quân y Nga ở St. Petersburg cũng đã được phát hiện nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng những sinh viên này đã không tham gia vào khóa huấn luyện duyệt binh quân sự cho Ngày Chiến thắng.

    Lý do nhiễm bệnh của họ có thể được gây ra bởi sự tiếp xúc với các giáo viên trường học và công chúng. Trước đó, một số lượng nhỏ người nhiễm bệnh đã xuất hiện trong quân đội Nga, bao gồm cả một đại tá trong Hạm đội phương Bắc.

    Bộ Quốc phòng Nga đánh giá rằng tình trạng dịch tễ học hiện tại về sự lây nhiễm Covid-19 của quân đội Nga là "không ổn định".

    Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 ở Nga vẫn chưa lạc quan. Trụ sở phòng chống dịch bệnh của Nga cho biết vào ngày 21/4 rằng, trong 24 giờ qua, Nga ghi nhận thêm 5.642 ca nhiễm mới, trong đó hơn 45% là nhiễm bệnh không triệu chứng.

    Tổng số ca nhiễm Covid-19 hiện tại ở Nga đã lên tới 52,763 và 456 người đã thiệt mạng.

    Tổng thống Putin tuyết bố trong một cuộc họp trực tuyến về tình hình sức khỏe và dịch bệnh ở Nga vào ngày 20/4 rằng toàn bộ nước Nga đã hoàn thành nhiệm vụ ứng phó với giai đoạn đầu của dịch Covid-19, nhưng đỉnh điểm của dịch bệnh vẫn chưa đến.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cach-ly-15000-binh-si-tham-gia-huan-luyen-duyet-binh-cho-ngay-chien-thang-a320606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan