+Aa-
    Zalo

    Nga cấm 963 người Mỹ nhập cảnh, Tổng thống Joe Biden có trong danh sách

    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Nga vừa công bố danh sách 963 công dân Mỹ bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn, trong đó có cả Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Ngày 21/5, bộ Ngoại giao Nga cho biết cơ quan này quyết định cấm nhập cảnh vĩnh viễn đối với 963 công dân Mỹ. Tass nhận định đây là biện pháp trả đũa của Nga đối với làn sóng trừng phạt nhằm vào Moscow.

    Danh sách 963 công dân Mỹ bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn vào Liên Bang Nga được đăng tải cụ thể trên trang web của bộ Ngoại giao Nga.

    Đáng chú ý, trong danh sách này có tên các quan chức hàng đầu của Mỹ, gồm Tổng thống Joe Biden, Ngoại trưởng Antony Blinken, Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) William Burns, Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray và nhiều quan chức Mỹ khác.

    nga cam 963 nguoi my nhap canh tong thong joe biden co trong danh sach
    Tổng thống Mỹ Joe Biden nằm trong danh sách 963 người bị cấm nhập cảnh vĩnh viễn vừa được bộ Ngoại giao Nga công bố. Ảnh: Tass

    "Chúng tôi nhấn mạnh rằng các hành động thù địch của Mỹ sẽ tiếp tục được đáp trả tương xứng", bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, đồng thời nhận định những biện pháp trừng phạt của Mỹ đang gây hại cho chính mình.

    Theo Reuters, việc cấm nhập cảnh vào Nga chỉ mang ý nghĩa biểu tượng nhưng cũng đánh dấu một bước đi xuống trong quan hệ Nga - Mỹ kể từ khi Moscow phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine vào ngày 24/2.

    Được biết, Nga cũng bổ sung 26 công dân Canada vào danh sách những công dân Canada bị cấm nhập cảnh vào Nga, bao gồm nhiểu quan chức bộ Quốc phòng và bà Sophie Gregoire Trudeau - vợ của Thủ tướng Justin Trudeau.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cam-963-nguoi-my-nhap-canh-tong-thong-joe-biden-co-trong-danh-sach-a538452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan