+Aa-
    Zalo

    Nga cấm lãnh đạo đối lập tranh cử Tổng thống

    • DSPL
    ĐS&PL Tòa án tối cao Nga bác đơn kháng cáo của ông Alexei Navalny, nếu tham gia tranh cử, giữ quyết định cấm ông tranh cử tổng thống từ ủy ban bầu cử.

    Tòa án tối cao Nga bác đơn kháng cáo của ông Alexei Navalny, nếu tham gia tranh cử, giữ quyết định cấm ông tranh cử tổng thống từ ủy ban bầu cử. 

    Tòa án tối cao Nga đã bác đơn kháng cáo của chính khách được coi là đối thủ lớn nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin - nếu tham gia tranh cử, và giữ nguyên quyết định của Ủy ban Bầu cử Trung ương (CEC), cấm ông Navalny tranh cử liên quan đến một án tù hoãn thi hành của ông về tội tham nhũng.

    Ông Alexei Navalny, đối thủ lớn nhất của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: RT.

    Tòa án quyết định "không cho kháng cáo", thẩm phán Nikolai Romanenkov nói. Quyết định của CEC được giữ nguyên. Ông Navalny, không dự phiên tòa, nói ông cùng người ủng hộ "sẽ không công nhận những cuộc bầu cử không có sự cạnh tranh" và tiếp tục kêu gọi tẩy chay.

    Ông Navalny, không dự phiên tòa, khẳng định ông cùng người ủng hộ "sẽ không công nhận những cuộc bầu cử không có sự cạnh tranh" và tiếp tục kêu gọi tẩy chay bầu cử. Ông hối thúc người ủng hộ xuống đường vào ngày 28/1 để phản đối lệnh cấm nói trên.

    Kremlin cho biết giới chức Nga sẽ điều tra xem lời kêu gọi tẩy chay bỏ phiếu của ông Navalny có vi phạm luật pháp hay không.

    Bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào ngày 18/3/2018. Ông Putin ngày 27/12 đã nộp hồ sơ tái tranh cử lên CEC. Ông sẽ tranh cử với tư cách ứng viên độc lập. Những cuộc thăm dò ý kiến cho thấy nếu được phép tranh cử, Navalny cũng khó có thể đánh bại ông Putin, người nhận được sự ủng hộ lớn từ cử tri.

    Ngoài ông Putin, 33 người đã bày tỏ ý định tranh cử, bao gồm người đứng đầu đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky, người sáng lập đảng Yabloko Grigory Yavlinsky và lãnh đạo đảng Phát triển Boris Titov.

    Hằng Thanh(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cam-lanh-dao-doi-lap-tranh-cu-tong-thong-a214886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan