+Aa-
    Zalo

    Nga cấm nhập cảnh thêm nhiều quan chức EU để đáp trẻ phương Tây

    • DSPL
    ĐS&PL Lệnh cấm của Nga được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này và phương Tây tiếp tục leo thang do liên quan tới vấn đề Ukraine.

    Ngày 28/1, Nga thông báo mở rộng danh sách quán chức Liên minh châu Âu (EU) bị cấm nhập cảnh để đáp trả lại các biện pháp trừng phạt của EU nhằm vào Nga.

    Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: "Phía Nga đã quyết định mở rộng danh sách những đại diện từ các quốc gia thành viên EU cùng các pháp nhân bị cấm nhập cảnh vào Nga".

    Theo bộ Ngoại giao Nga, những cá nhân và tổ chức của EU có mặt trong danh sách bị cấm nhập cảnh gồm có những người đứng đầu một số công ty an ninh tư nhân châu Âu, đại diện các cơ quan hành pháp và lập pháp của một số quốc gia thuộc EU có liên quan tới việc thúc đẩy chính sách chống Nga. Dù vậy, thông cáo trên không tiết lộ số lượng cũng như tên của những người mới được thêm vào danh sách.

    nga cam nhap canh them nhieu quan chuc chau au 1
    Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga. 

    Đáp lại, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết EU đã chán nản lệnh cấm đối với các đại diện EU và các nước thành viên của EU. "Quyết định này thiếu cơ sở và minh bạch về mặt pháp lý và chúng tôi sẽ đáp đáp trả một cách thích hợp. Cùng với đó, Nga tiếp tục leo thang bầu không khí căng thẳng ở châu Âu thay vì góp phần làm giảm nhiệt", một phát ngôn viên EU cho biết.

    Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ Nga và phương Tây đã leo thang trong những ngày gần đây khi Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng có khả năng Nga triển khai hành động quân sự đối với Ukraine. Tuy nhiên, phía Nga luôn bác bỏ và cho rằng đây là động thái làm leo thang căng thẳng vô căn cứ, đồng thời nhấn mạnh Nga không gây đe dọa với bất cứ quốc gia nào.

    Cũng trong ngày 28/1, Đại sứ quán Nga tại Mỹ thông báo 27 nhân viên của họ phải về nước trong tháng này và những người còn lại phải trở về Nga trước ngày 30/6. Trước đó, Washington yêu cầu 55 nhà ngoại giao Nga rời Mỹ trong năm nay.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cam-nhap-canh-them-nhieu-quan-chuc-eu-de-dap-tre-phuong-tay-a527249.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan