+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo Đức về "thảm hoạ khí đốt"

    ĐS&PL Đại sứ Nga tại Liên minh châu Âu (EU) đã cảnh báo Đức rằng việc sửa chữa với các tuabin bơm của đường ống Nord Stream có thể ảnh hưởng tới nguồn cung khí đốt cho toàn châu Âu.

    Trao đổi với hãng tin RIA Novosti tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg (SPIEF), đại sứ Nga tại Liên minh châu Âu (EU) Vladimir Chizhov cho biết, việc Đức đưa các tuabin bơm khí đốt của đường ống Nord Stream đi sửa chữa có thể dẫn đến việc ngắt nguồn cung khí đốt với toàn châu Âu. 

    Theo đó, ông Chizhov cảnh báo một kịch bản như vậy có thể là "thảm hoạ khí đốt với Đức". 

    khi dot
    Nga đã cảnh báo Đức về "thảm hoạ khí đốt" liên quan tới việc sửa chữa tuabin của đường ống Nord Stream. Ảnh minh hoạ: Getty 

    Được biết, đường ống Nord Stream đã giảm dòng chảy qua Biển Baltic đến Đức khoảng 60% trong tuần này sau khi Siemens, tập đoàn tập đoàn đa quốc gia của Đức và công ty sản xuất công nghiệp lớn nhất ở châu Âu, không trả lại các tuabin bơm được sửa chữa ở Canada do các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga. Theo đó, nguồn cung cấp khí đốt qua đường ống này đã giảm từ 167 triệu m3 mỗi ngày xuống chỉ còn 67 triệu m3.

    Lên tiếng về vấn đề này, ông Chizhov đặt câu hỏi: "Chúng ta nên hỏi Siemens, tại sao các tuabin bơm khí phải được bảo trì ở Canada. Tôi không muốn đưa ra bất kỳ lời khuyên nào nhưng tôi cho rằng họ đáng lẽ đã học được cách tự bào trì các tuabin này".

    Được biết, kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, các nước phương Tây đã áp đặt nhiều lệnh trừng phạt đối với Moscow, bao gồm cả lĩnh vực khí đốt, nhiên liệu. Trong đó, Liên minh châu Âu (EU) đã cam kết sẽ giảm bớt sự phụ thuộc vào nhiên liệu Nga. Sau các lệnh trừng phạt trên, khí đốt tự nhiên ở châu Âu lần đầu tiên tăng vọt lên hơn 1.500 USD /nghìn m3 kể từ tháng 4. 

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-duc-ve-tham-hoa-khi-dot-a541361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan