Nga cảnh báo nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp với Mỹ ngày càng lớn


Thứ 3, 25/04/2023 | 10:51


Cùng sự kiện

Quan chức của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Mỹ cần thực hiện các động thái cụ thể để giảm leo thang căng thẳng giữa hai bên.

Hãng thông tấn Tass đưa tin, Giám đốc Cục Kiểm soát và Không phổ biến vũ khí của Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Yermakov cho biết, nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp giữa hai cường quốc hạt nhân Nga và Mỹ đang gia tăng không ngừng.

Tin thế giới - Nga cảnh báo nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp với Mỹ ngày càng lớn
Giám đốc Cục Kiểm soát và Không phổ biến vũ khí Nga - ông Vladimir Yermakov. Ảnh: Reuters

Ông Yermakov nói với TASS: "Nếu Mỹ tiếp tục hướng tới đối đầu với Nga trong khi rủi ro bên bờ vực xung đột quân sự trực tiếp đang liên tục gia tăng , thì số phận của Hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân New START mới có thể bị đóng băng".

Theo ông Yermakov giải thích, mối đe dọa cấp bách nhất hiện nay sẽ là nguy cơ leo thang hạt nhân, đối đầu quân sự trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân đang ngày càng lớn.

Bên cạnh đó, quan chức Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh trong trường hợp xấu nhất là Washington đẩy hai nước vào một cuộc đụng độ quân sự trực tiếp thì số phận của toàn thế giới mới là điều đáng lo ngại.

"Đây chính là lý do tại sao Nga liên tục chỉ ra mối nguy hiểm từ các hành động của Mỹ và NATO. Chúng tôi tiếp tục gửi tín hiệu nghiêm túc tới phương Tây rằng cần phải ngăn chặn các nguy cơ", ông Yermakov nói đồng thời chỉ ra rằng phương Tây vẫn làm ngơ trước những lời kêu gọi của Moskva.

Nhà ngoại giao Nga cho rằng để cải thiện tình hình, chính phủ Mỹ cần phải ngay lập tức thực hiện các bước cụ thể để giảm leo thang căng thẳng và xóa bỏ đường lối thù địch nhằm phá hoại an ninh của Nga trên thực tế.

Phương Uyên (Theo Tass)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-nguy-co-doi-dau-quan-su-truc-tiep-voi-my-ngay-cang-lon-a573402.html