+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo sử dụng S-300 ở Syria để trừng phạt tất cả mọi hành động khiêu khích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga khẳng định việc triển khai S-300 tại Syria nhằm chống lại mọi hành động khiêu khích, ám chỉ đến những động thái mới của Israel.

    Bộ Quốc phòng Nga khẳng định việc triển khai S-300 tại Syria nhằm chống lại mọi hành động khiêu khích, ám chỉ đến những động thái mới của Israel.

    Thiếu tướng Nga Igor Konashenkov. Ảnh: RT

    Hôm qua (1/1), phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết các cố vấn Nga đang chuẩn bị nhân sự cho quân đội Syria để vận hành hệ thống phòng không S-300. "Chúng tôi tin rằng những cái đầu nóng có thể đánh giá đầy đủ tình hình trong khu vực và kiềm chế hành động khiêu khích ở Syria", ông Konashenkov nói. Mặc dù không đề cập trực tiếp đến một quốc gia nào, xong các phương tiện truyền thông đánh giá rằng tuyên bố của ông nhằm vào Israel.

    Phía Đại sứ quán Nga tại Israel cũng đăng tải lời khẳng định của ông Konashenkov, ngụ ý nhắc lại vụ bắn rơi máy bay Nga Il-20 ở Syria ngày 17/9 trong một đợt không kích của Israel - sự cố dẫn tới một cuộc khủng hoảng ngắn sau đó. Máy bay vô tình bị phòng không Syria bắn hạ khi đang đáp trả cuộc không kích của Israel.

    Theo một tuyên bố vào tháng 9, Israel đã thực hiện 200 cuộc không kích tại Syria trong 18 tháng, phần lớn là chống lại các mục tiêu của Iran. Israel cũng đã thực hiện 100 cuộc không kích từ năm 2012 đến năm 2017. Israel nói Iran đang xây dựng căn cứ ở Syria và chuyển vũ khí cho Hezbollah, liên tục cảnh báo Iran rời khỏi Syria, yêu cầu lực lượng cách xa Cao nguyên Golan.

    Đầu tháng 10/2018, Nga chuyển giao 3 hệ thống S-300PM với 24 xe bệ phóng cùng hơn 300 quả đạn tên lửa cho quân đội Syria. Đây được coi hành động đáp trả của Nga trước việc tiêm kích Israel bị cáo buộc cố tình sử dụng chiến thuật khiến phòng không Syria bắn nhầm trinh sát cơ Il-20.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Jerusalem Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-su-dung-s-300-o-syria-de-trung-phat-tat-ca-moi-hanh-dong-khieu-khich-a249833.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan