+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo tấn công đoàn xe đưa vũ khí phương Tây vào Ukraine

    ĐS&PL Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo, các đoàn xe chở vũ khí phương Tây đến Kyiv sẽ trở thành mục tiêu chính đáng của lực lượng Nga.

    Chia sẻ trên kênh truyền hình Channel One, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết các chuyến chở vũ khí của phương Tây đến Ukraine đang khiến tình hình trở nên phức tạp.

    Tass đưa tin ngày 13/3, Thứ trưởng Sergey Ryabkov cảnh báo các đoàn xe chở vũ khí sẽ trở thành mục tiêu chính đáng của lực lượng Nga.

    “Chúng tôi đã cảnh báo Mỹ rằng việc họ sắp đặt đưa hàng loạt vũ khí đến Ukraine từ một số quốc gia khác không chỉ là một động thái nguy hiểm mà còn là hành động khiến các đoàn xe này trở thành mục tiêu chính đáng", ông Sergey Ryabkov nói.

    nga canh bao tan cong doan xe dua vu khi phuong tay vao ukraine
    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo các đoàn xe chở vũ khí phương Tây đến Kyiv sẽ trở thành mục tiêu chính đáng của lực lượng Nga. Ảnh minh họa: AFP

    Bên cạnh việc chỉ trích chính Washington là bên leo thang căng thẳng, “bất chấp mọi lời đồn thổi rằng họ rất có trách nhiệm", Thứ trưởng bộ Ngoại giao Nga đã vạch ra những hậu quả có thể xảy ra từ việc "chuyển giao thiếu suy nghĩ" các loại vũ khí như hệ thống phòng không cơ động và hệ thống tên lửa chống tăng cho chính quyền Kyiv.

    Nhà ngoại giao Nga cũng cho biết, Nga sẽ không nhượng bộ trước Mỹ trong vấn đề ổn định chiến lược. Ngoài ra, ông lên án các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Moscow là "nỗ lực chưa từng có để giáng một đòn nghiêm trọng vào các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế Nga". AP dẫn lời ông Sergey Ryabkov cho hay Moscow sẽ hành động để “tránh làm tổn thương chính mình”

    Các lời cảnh cáo của Thứ trưởng Sergey Ryabkov được đưa ra trong bối cảnh quan hệ Nga-Mỹ rơi xuống mức thấp mới kể từ khi Washington áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt lên kinh tế và lĩnh vực tài chính của Nga để đáp trả "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-tan-cong-doan-xe-dua-vu-khi-phuong-tay-vao-ukraine-a530932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan