+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo tên lửa Triều Tiên có thể vươn tới Mỹ trong 2-3 năm tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên gia Nga cảnh báo trong vòng vài năm tới vũ khí tầm xa Triều Tiên có thể có khả năng tấn công tới lãnh thổ Mỹ...

    Chuyên gia Nga cảnh báo trong vòng vài năm tới vũ khí tầm xa Triều Tiên có thể có khả năng tấn công tới lãnh thổ Mỹ...

    Theo Strait Times, trả lời phỏng vấn ở Moscow, ông Mikhail Ulyanov, lãnh đạo bộ phận an ninh và giải trừ quân bị của Bộ Ngoại giao Nga chia sẻ rằng: "“Trừ khi chúng ta tìm được giải pháp chính trị” nếu không trong khoảng thời gian 2-3 năm tới, Triều Tiên hoàn toàn có thể sản xuất tên lửa liên lục địa".

    “Chúng ta cần ngăn chặn chương trình đó và các lệnh trừng phạt chỉ hiệu quả trong vòng 4-5 năm tới”, ông Ulyanov chia sẻ đồng thời khẳng định Nga sẽ không bao giờ công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân.

    Trung Quốc và Nga trước đó đã lên tiếng vận động Washington và Bình Nhưỡng “đóng băng kép” để tránh khủng hoảng lan rộng ở bán đảo Triều Tiên. Theo đó, Bình Nhưỡng sẽ tạm dừng các hoạt động thử tên lửa và vũ khí hạt nhân trong vòng vài tháng, còn Washington và Seoul sẽ tạm dừng tập trận chung nhằm tái khởi động đàm phán.

    Một vụ phóng tên lửa Triều Tiên - Ảnh: KCNA

    Mỹ bác bỏ ý kiến đó và cho rằng Mỹ và Hàn Quốc đang thực hiện những cuộc tập trận hợp pháp đáp trả những vụ thử nghiệm bất hợp pháp của Triều Tiên. Mỹ không giấu giếm mong muốn gia tăng áp lực lên Triều Tiên nhằm buộc Bình Nhưỡng phải nhượng bộ.

    Trong khi đó, hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn lời ông Sergei Ryabkov - Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho rằng, việc Mỹ nỗ lực giải quyết tất cả vấn đề thông qua các lệnh trừng phạt là cực kỳ đáng báo động.

    Cuộc khủng hoảng hạt nhân liên quan Triều Tiên có thể được giải quyết khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tới đây. Tuy nhiên, Thứ trưởng ngoại giao Nga không cho biết là khi nào cuộc gặp diễn ra.

    Tuyên bố của Nga đưa ra chỉ một ngày sau khi Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Các vấn đề đô thị của Thượng viện Mỹ ngày 7/11 đã thông qua một dự luật yêu cầu thắt chặt hơn nữa các lệnh trừng phạt đối với các ngân hàng nước ngoài làm ăn với Triều Tiên.

    Dự luật thắt chặt trừng phạt Triều Tiên được thông qua giữa lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở thăm Hàn Quốc trong chuyến công du châu Á với trọng tâm giải quyết mối đe dọa từ Triều Tiên.

    Chuyến công du diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên liên quan tới các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo và vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-canh-bao-ten-lua-trieu-tien-co-the-vuon-toi-my-trong-2-3-nam-toi-a208621.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan