+Aa-
    Zalo

    Nga cáo buộc CIA cài phần mềm độc vào hàng nghìn iPhone, Apple nói gì?

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn của Apple khẳng định, công ty chưa bao giờ làm việc với bất kỳ chính phủ nào để can thiệp bất hợp pháp vào bất cứ sản phẩm nào của Apple và sẽ không bao giờ làm như vậy.

    Theo RT, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cáo buộc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã cài đặt phần mềm độc hại trên hàng nghìn điện thoại iPhone được sử dụng bởi công dân Nga và các nhà ngoại giao nước ngoài làm việc tại nước này.

    Cụ thể, ngày 1/6, FSB thông tin, một hoạt động chung của cơ quan này với Dịch vụ Bảo vệ Liên bang (FSO) đã phát hiện “các hoạt động giám sát của CIA, được thực hiện thông qua các thiết bị di động của hãng Apple".

    Trong một tuyên bố, FSB cho hay, một đánh giá về cơ sở hạ tầng viễn thông của Nga tiết lộ sự bất thường trong hoạt động của một số chiếc iPhone do “một chương trình độc hại chưa từng được biết đến trước đây” gây ra. Chương trình này lợi dụng các lỗ hổng phần mềm do nhà sản xuất cung cấp.

    nga cao buoc cia cai phan mem doc vao hang nghin iphone apple noi gi
    Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết có hàng nghìn điện thoại do Apple sản xuất đã bị nhiễm phần mềm độc hại. Ảnh minh họa: Getty

    Theo FSB, hàng nghìn điện thoại do Apple sản xuất đã bị nhiễm phần mềm độc hại này. Không chỉ những chiếc iPhone của công dân Nga, các số điện thoại và thuê bao nước ngoài sử dụng thẻ SIM đã đăng ký với các cơ quan ngoại giao và đại sứ quán tại Nga, bao gồm các quốc gia thuộc khối NATO, không gian hậu Xô Viết cũng như Israel, Syria và Trung Quốc cũng bị nhắm mục tiêu.

    FSB cho rằng, phát hiện nói trên là bằng chứng rõ ràng hơn về sự hợp tác chặt chẽ giữa Apple và mạng lưới tình báo Mỹ. Cũng theo FSB, chính sách đảm bảo quyền riêng tư đối với dữ liệu cá nhân người dùng của Apple không đúng với thực tế.

    Cơ quan này cáo buộc Apple tạo ra nhiều cơ hội để các cơ quan tình báo Mỹ giám sát bất cứ người nào mà Nhà Trắng để ý. Theo RT, cáo buộc của FSB được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Washington và Moscow đang ở giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ do cuộc xung đột đang xảy ra tại Ukraine.

    Apple mới đây đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Nga về việc “ông lớn công nghệ này” cho phép các cơ quan tình báo Mỹ sử dụng sản phẩm của mình để theo dõi các nhà ngoại giao nước ngoài.

    Chia sẻ với giới truyền thông hôm 1/6, người phát ngôn của Apple cho hay: “Chúng tôi chưa bao giờ làm việc với bất kỳ chính phủ nào để can thiệp bất hợp pháp vào bất cứ sản phẩm nào của Apple và sẽ không bao giờ làm như vậy”.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cao-buoc-cia-cai-phan-mem-doc-vao-hang-nghin-iphone-apple-noi-gi-a577490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan