+Aa-
    Zalo

    Nga cáo buộc Mỹ "kích động phiêu lưu quân sự" ở Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ quán Nga cáo buộc Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine, kích động chính quyền Kiev tham gia vào các cuộc phiêu lưu quân sự.

    TASS đưa tin ngày 29/1 (giờ địa phương), Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết, việc Washington chuyển giao vũ khí cho Kiev thực sự đẩy chính quyền Ukraine đến những cuộc phiêu lưu quân sự ở vùng Donbass, trích dẫn bình luận của đại sứ quán trên Facebook. 

    Đại sứ quán Nga một lần nữa kêu gọi Washington tuân thủ thỏa thuận Minsk, đồng thời không cổ xúy sự hiếu chiến và tìm cách đồng hóa cộng đồng nói tiếng Nga. 

    Bình luận này cho biết: "Các nhà chức trách Mỹ hết ngày này đến ngày khác quảng bá về việc họ sốt sắng gửi hàng trăm tấn viện trợ quân sự cho Ukraine. Hoạt động này diễn ra dưới khẩu hiệu rằng Nga đang tìm cách tấn công một quốc gia láng giềng. Những câu chuyện kinh dị của họ chưa bao giờ trở thành sự thật".

    Phái bộ ngoại giao Nga nhận định cách Mỹ chuyển vũ khí mới cho Ukraine "thật ra đang kích động chính phủ nước này theo đuổi phiêu lưu quân sự nhắm vào cư dân ở vùng Donbass".

    nga cao buoc my kich dong phieu luu quan su o ukraine
    Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết, việc Washington chuyển giao vũ khí cho Kiev thực sự đẩy chính quyền Ukraine đến những cuộc phiêu lưu quân sự ở vùng Donbass. Ảnh: TASS.

    Đại sứ quán Nga ở Washington cáo buộc lực lượng vũ trang Ukraine hôm qua đã bắn vào một tòa nhà trong làng Yasnoye, gần vùng Dokuchaevsk.

    Gần đây, những tuyên bố về cuộc xâm lược tiềm tàng của Nga đối với Ukraine đã được lặp lại khá thường xuyên ở Ukraine và khắp các nước phương Tây. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã chỉ trích những thông tin đó là "sự leo thang căng thẳng trống rỗng và vô căn cứ", nhấn mạnh rằng Nga không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với bất kỳ nước nào. 

    Ông Dmitry Peskov lưu ý rằng các hành động khiêu khích có thể xảy ra để biện minh cho những tuyên bố như vậy và cảnh báo rằng những nỗ lực như vậy sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng nhất.

    Mỹ là một trong những đối tác viện trợ an ninh lớn cho Ukraine. Năm ngoái, Mỹ viện trợ an ninh hơn 650 triệu USD cho Ukraine và tổng cộng 2,7 tỷ USD kể từ năm 2014.

    Ngày 25/1, một máy bay vận tải của Mỹ chở các tên lửa chống tăng Javelin, bệ phóng và một số khí tài khác đã đáp xuống sân bay ở thủ đô Kiev, Ukraine. Đây là đợt vận chuyển vũ khí thứ 3 trong vòng vài ngày trở lại đây trong gói hỗ trợ an ninh trị giá 200 triệu USD mà Mỹ dành cho Ukraine.

    Mỹ và phương Tây cho rằng Nga đã điều động hơn 100.000 binh sĩ và khí tài đến khu vực gần biên giới Ukraine trong hai tháng qua. Tuy nhiên, Moscow khẳng định việc triển khai lực lượng trong phạm vi lãnh thổ là hoàn toàn bình thường và Nga không có ý định "động binh" với Ukraine.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cao-buoc-my-kich-dong-phieu-luu-quan-su-o-ukraine-a527309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan