+Aa-
    Zalo

    Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt qua Nord Stream 1 xuống còn 20% công suất

    • DSPL
    ĐS&PL Tập đoàn năng lượng khổng lồ của Nga Gazprom cho biết họ sẽ tiếp tục giảm dòng khí đốt tự nhiên qua đường ống Nord Stream 1 đến châu Âu xuống còn 20% công suất.

    Ngày 25/7 (giờ địa phương), tập đoàn năng lương Nga Gazprom thông báo sẽ tiếp tục giảm dòng khí đốt tự nhiên qua đường ống Nord Stream 1 xuống còn 20% công suất với lý do sửa chữa thiết bị. Động thái mới này một lần nữa làm dấy lên lo ngại rằng Nga có thể sẽ cắt nguồn cung khí đốt trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine và các nước châu Âu đang cố gắng tích trữ nhiên liệu trước cho mùa đông.

    Cụ thể, tập đoàn thuộc sở hữu nhà nước của Nga đã đăng tai trên trang Twitter cá nhân rằng họ sẽ giảm "lưu lượng vận chuyển hàng ngày" của đường ống Nord Stream 1 đến Đức xuống còn 33 triệu m3 kể từ ngày 27/7, vì họ đóng một tuabin để sửa chữa. Người đứng đầu cơ quan quản lý hệ thống của Đức, ông Klaus Mueller, xác nhận rằng luồng khí đốt dự kiến ​​sẽ bị cắt giảm một nửa.

    nord stream 1
    Một phần đường ống Nord Stream 1. Ảnh: AP 

    Hồi tuần trước, Gazprom đã cung cấp khoảng 40% công suất khi Nord Stream 1 sau thời gian bảo trì theo lịch trình. Chính phủ Đức cho biết họ bác bỏ quan điểm cho rằng lý do kỹ thuật sẽ dẫn đến việc cắt giảm thêm lượng khí đốt. 

    Khí đốt tự nhiên được sử dụng để duy trì hoạt động của ngành công nghiệp, tạo ra điện và sưởi ấm cho các ngôi nhà vào mùa đông. Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt, đã có nhiều lo ngại về nguy cơ suy thoái nếu châu Âu không tiết kiệm đủ khí đốt trước khi bước vào những tháng lạnh giá mùa đông tới. Giá năng lượng đã tăng vọt trong nhiều tháng qua, khi các nước phương Tây áp lệnh trừng phạt lên nền kinh tế Nga. Tình hình này đã khiến tình trạng lạm phát ngày càng trở nên trầm trọng.

    Nga đã cắt giảm hoặc cắt giảm lượng khí đốt tự nhiên cho hàng chục quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU). Theo đó, EU đã đặt mục tiêu sử dụng ít khí đốt hơn bây giờ để xây dựng kho dự trữ cho mùa đông, với việc đề xuất các nước thành viên tự nguyện cắt giảm sử dụng 15% trong những tháng tới. Liên minh cũng đang mong muốn áp dụng các biện pháp cắt giảm bắt buộc đối với 27 quốc gia thành viên.

    Tuy nhiên, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tuyên bố họ sẽ từ chối cắt giảm bắt buộc. Các nhà ngoại giao đang tranh luận để tìm ra một giải pháp đảm bảo sự thống nhất của EU trước cuộc họp khẩn cấp ngày 26/7. 

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cat-giam-nguon-cung-khi-dot-qua-nord-stream-1-xuong-con-20-cong-suat-a545754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan