+Aa-
    Zalo

    Nga chặn đứng cuộc tấn công bằng xuồng không người lái của Ukraine nhằm vào Hạm đội Biển Đen

    (ĐS&PL) - Lực lượng vũ trang Ukraine đã sử dụng xuồng không người lái thực hiện cuộc tấn công bất thành nhằm vào các chiến hạm của Hạm đội Biển Đen đang làm nhiệm vụ kiểm soát hàng hải.

    TASS đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một xuồng không người lái của lực lượng Ukraine đã cố gắng tấn công hai tàu chiến của Hạm đội Biển Đen ở phía Tây Nam Sevastopol.

    Tuy nhiên, phương tiện không người lái đã bị phá hủy bởi hỏa lực từ khinh hạm Pytlivy và tàu tuần tra Vasily Bykov, trước khi tiếp cận được mục tiêu.

    "Hôm nay, lúc 22h55, các lực lượng vũ trang Ukraine đã không thành công khi sử dụng xuồng không người lái chống lại các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen đang thực hiện nhiệm vụ giám sát hàng hải ở Tây Nam Biển Đen, cách Sevastopol 237km về phía Tây Nam", trích dẫn thông báo của Bộ quốc phòng Nga.

    "Hiện các chiến hạm tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao", thông báo cho biết thêm.

    chien ham nga ha xuong tu sat ukraine tren bien den dspl
    Xuồng cảm tử của Ukraine. Ảnh: United24

    Vụ tấn công là lần thứ hai trong tháng này Ukraine cố đánh chìm tàu Bykov. Hiện, phía Kiev chưa bình luận gì về các thông tin trên.

    Vụ tấn công trước đó xảy ra vào ngày 1/8, khi tàu tuần tra Sergey Kotov và Vasily Bykov của Nga hạ ba xuồng tự sát Ukraine tại khu vực Tây Nam Biển Đen, cách Sevastopol 340 km.

    Ngày 4/8, các tàu chiến Nga cũng đã đẩy lùi cuộc tấn công của hai máy bay không người lái trên biển Ukraine nhằm vào căn cứ Novorossiisk của hải quân Nga.

    Ngày 14/8, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết, trong quá trình thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt, lực lượng vũ trang Nga đã tấn công các cơ sở sản xuất và kho chứa máy bay không người lái trên biển của Ukraine bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao.

    Hôm 16/8, Ukraine công bố video xuồng tự sát tập kích cầu Crimea hồi tháng 7, khiến hai người thiệt mạng và làm hư hại một phần công trình. Phía Ukraine cho biết loại xuồng tự sát này có thể mang theo 850 kg thuốc nổ, từng tham gia tấn công tàu đổ bộ Olengorskiy Gornyak và tàu dầu SIG của Nga.

    cnn-tung-xuong-khong-nguoi-lai-ukraine-tan-cong-cau-crimea.mp4

    Xuồng tự sát tập kích cầu Crimea hồi tháng 7. Video: CNN

    Trong một diễn biến khác, ngày 17/8, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga -  Tướng Igor Konashenkov cho biết, các lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa, phá hủy một đoàn tàu quân sự chở đạn dược của Ukraine tại vùng Dnepropetrovsk.

    Ngoài ra, trong 24h, quân Nga đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công của các nhóm tấn công thuộc các lữ đoàn tấn công cơ giới số 14, 25 và 95 của Ukraine tại các khu vực gần khu định cư Olshana và Sinkovka ở vùng Kharkov và Novosyolovskoye, thuộc Luhansk.

    Mộc Miên(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chan-dung-cuoc-tan-cong-bang-xuong-khong-nguoi-lai-cua-ukraine-nham-vao-ham-doi-bien-den-a587231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan