+Aa-
    Zalo

    Nga chặn đứng cuộc tấn công khủng bố nhằm vào 2 nhà máy điện hạt nhân

    (ĐS&PL) - Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố vào các nhà máy điện hạt nhân Leningrad và Kalinin do các cơ quan đặc biệt của Ukraine lên kế hoạch thực hiện.

    “Vào đêm ngay trước lễ duyệt binh kỷ niệm 78 năm Ngày Chiến thắng, một nhóm phá hoại và khủng bố của Cơ quan Tình báo Nước ngoài Ukraine đã cố gắng phá hoại hơn 30 cột điện cao thế của các nhà máy điện hạt nhân Leningrad và Kalinin. Các cơ quan đặc nhiệm Ukraine muốn dừng các lò phản ứng hạt nhân và làm gián đoạn hoạt động bình thường của các nhà máy điện hạt nhân nhằm gây ra thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế và uy tín cho Liên bang Nga", hãng tin TASS dẫn thông báo của FSB ngày 25/5. 

    nga chan cuoc tan cong khung bo nham vao co so hat nhan dspl
    Nhà máy điện hạt nhân Nga. Ảnh minh họa

    Mặc dù đã bị ngăn chặn, song những kẻ khủng bố đã thành công trong việc cho nổ tung một trụ đỡ và gài mìn 4 trụ cột của nhà máy điện hạt nhân Leningrad, đồng thời đặt các thiết bị nổ tự tạo bên dưới 7 trụ cột nhà máy điện hạt nhân Kalinin.

    Theo FSB, hai đối tượng phá hoại người Ukraine - do Kiev tuyển mộ, đã chuẩn bị và tham gia tấn công các nhà máy điện hạt nhân này ở Nga. Để phục vụ cho kế hoạch, 2 người này đã trải qua khóa huấn luyện đặc biệt trên lãnh thổ Ukraine.

    "Hai đồng phạm người Nga, những người đã hỗ trợ những kẻ khủng bố, cung cấp các những thiết bị liên lạc và phương tiện có biển số giả, đã bị xác định và bắt giữ", FSB đưa tin. Ngoài ra, cơ quan này cũng phát lệnh truy nã đối với một đối tượng tình nghi phá hoại mang hai quốc tịch Nga - Ukraine.

    FSB cho biết, kết quả điều tra cho thấy, các cơ quan đặc nhiệm Ukraine đã lên kế hoạch buôn lậu chất nổ để thực hiện âm mưu nổ tung các trụ cột nhà máy hạt nhân. Chất nổ được vận chuyển từ Ba Lan đến Litva, sau đó đi qua Belarus đến vùng Tver của Nga. Cơ quan đặc nhiệm Ukraine nguy trang vũ khí và súng trong các kiện hàng của một xe tải.

    Một vụ án hình sự đã được mở ra chống lại những kẻ phá hoại. Những người bị bắt hiện đang bị giam giữ. Họ đang đưa ra lời thú nhận về sự hợp tác với Cơ quan Tình báo Nước ngoài của Ukraine.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chan-dung-cuoc-tan-cong-khung-bo-nham-vao-2-nha-may-dien-hat-nhan-a576691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan