+Aa-
    Zalo

    Nga chỉ trích những người chê Tổng thống Trump là "hoang tưởng"

    • DSPL
    ĐS&PL Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Putin hôm nay (10/7) đã khẳng định các lời cáo buộc về sự thiếu am hiểu của ông Trump là "ảo tưởng".

    Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Putin hôm nay (10/7) đã khẳng định các lời cáo buộc về sự thiếu am hiểu của ông Trump là "ảo tưởng".

    Theo RT, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Putin, đã có cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình tin tức Russia 1 về cuộc gặp giữa hai lãnh đạo Nga và Mỹ tại hội nghị G20. Ông Peskov nói: “Tôi có thể tuyên bố rằng Tổng thống Putin rất vui sau cuộc gặp gỡ. Mặc dù tôi không rõ ông Trump như thế nào, tuy nhiên tôi cho rằng ông ấy cũng cảm thấy hài lòng”.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: RT.

    Mặc dù ông Peskov không xuất hiện trong cuộc trò chuyện kéo dài 2 tiếng giữa 2 nguyên thủ nhưng ông đã được kể lại nội dung.

    Nhận xét về Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Peskov cho biết: “Những bình luận rằng cho ông Trump thiếu năng lực hoặc chỉ là “tay ngang” về chính trị là những quan điểm ao tưởng. Ông ấy không hề đơn giản. Ông có kiến thức sâu rộng, và là nhà đàm phán đầy quyết tâm và rất giỏi trong việc sử dụng kiến thức để nâng cao vị thế của mình”.

    Ông Peskov cho rằng việc tìm xem ai đã “thắng” trong cuộc hội đàm ở Đức là “vô lý”. Tại cuộc gặp mặt này, Nga và Mỹ đã thống nhất một lệnh ngừng bắn tại 3 khu vực ở Syria. Ngoài ra, nguyên thủ hai nước cũng thảo luận vấn đề Ukraine, an ninh mạng và các cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào hồi năm 2016.

    “Chúng tôi có thể tự tin tuyên bố rằng cuộc gặp này đã mang lại lợi ích cho cả hai bên”, phát ngôn viên Nga tiết lộ.

    Ông Peskov, người đã làm việc với ông Putin từ năm 2000, cũng cho rằng rằng Tổng thống Putin và đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã có “thiện cảm nhất định” khi họ được sắp xếp ngồi cạnh nhau trong bữa tiệc chính thức của hội nghị G20. Hai người đã nói về một số vấn đề trong chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh, trong đó có bình đẳng giới và sự tham gia của phụ nữ vào nền kinh tế.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chi-trich-nhung-nguoi-che-tong-thong-trump-la-hoang-tuong-a195728.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan