+Aa-
    Zalo

    Nga công bố điều kiện hợp tác với chính phủ mới khi ông Joe Biden đắc cử

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow sẵn sàng hợp tác với chính quyền ứng viên Tổng thống Joe Biden nếu 2 bên cam kết tôn trọng lẫn nhau.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow sẵn sàng hợp tác với chính quyền ứng viên Tổng thống Joe Biden nếu 2 bên cam kết tôn trọng lẫn nhau. 

    Mới đây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lần đầu tiết lộ điều kiện để Moscow hợp tác với chính quyền mới của Washington khi ứng viên Tổng thống Joe Biden đắc cử. 

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định Moscow sẵn sàng hợp tác với chính quyền mới của ông Biden khi 2 bên cam kết tôn trọng lẫn nhau. Ảnh: Moscow Times

    Trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn quốc tế Kazinform của Kazakhstan, ông Lavrov cho biết: "Như Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói, chúng tôi theo dõi tiến trình cuộc bầu cử, chấp nhận mọi sự lựa chọn của người dân Mỹ và sẵn sàng hợp tác với bất kỳ chính quyền nào tại Washington. Tất nhiên, việc hợp tác phải dựa trên các nguyên tắc về tính trung thực, tôn trọng lẫn nhau và không can thiệp vào vấn đề nội bộ của nhau. Theo quan điểm này, chúng ta có quyền hy vọng rằng Washington cuối cùng sẽ bắt đầu xem xét lợi ích hợp pháp của các bên tham gia và cộng đồng quốc tế bao gồm Nga, Kazakhstan và các tổ chức khác". 

    Bên cạnh đó, nhà ngoại giao kỳ cựu của Nga nhấn mạnh việc thảo luận về mức độ ảnh hưởng của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đối với cộng đồng quốc tế hiện này còn quá sớm để nói tới bởi kết quả chính thức vẫn chưa được công bố. 

    Ông Lavrov nói thêm: "Đây là quan điểm mà chúng tôi đã cam kết. Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ những diễn biến ở bờ bên kia Đại Tây Dương, chúng tôi sẵn sàng cho bất kỳ kết quả nào. Dự báo không hoàn toàn là một ý tưởng tốt, đặc biệt là ở giai đoạn này. Tuy nhiên, dựa vào những tuyên bố và cam kết của ông Joe Biden, có thể thấy nếu ông ấy trở thành tổng thống, nền ngoại giao của Mỹ sẽ được đưa trở lại giống với thời cựu Tổng thống Barack Obama".

    Kể từ ngày 7/11, các hãng truyền thông lớn của Mỹ đã đồng loạt dự đoán ông Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Theo đó, nhiều lãnh đạo trên thế giới đã đồng loạt gửi điện chúc mừng thắng lợi của ông Joe Biden và hy vọng có thể hợp tác với chính quyền mới của Mỹ sau khi ông nhậm chức. 

    Tuy nhiên, Nga là một trong số ít quốc gia tới nay vẫn giữ im lặng và chưa gửi lời chúc tới ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Chia sẻ về điều này, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng cho biết ông vẫn đang đợi kết quả chính thức cuối cùng của cuộc bầu cử. Ông Putin khẳng định "lời chúc muộn màng" sẽ không làm xấu đi quan hệ giữa Moscow và Washington. 

    Minh Hạnh(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cong-bo-dieu-kien-hop-tac-voi-chinh-phu-moi-khi-ong-joe-biden-dac-cu-a348042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan